Nụ hôn xúc động của chú báo Cheetah dành cho con người

Google News

Ông Dolph C Vocker gặp Gabriel tại Trung tâm nhân giống thử nghiệm báo Nam Phi khi ông đang làm tình nguyện viên bán thời gian trong bốn năm.

Vào lần đoàn tụ đầu tiên sau một năm xa cách, ông Dolph cũng băn khoăn về trí nhớ của Gabriel về mình. Các nhân viên cho biết nó đã thay đổi so với trước nhưng đối với Dolph thì không. Nó dường như ghi nhớ tất cả kỉ niệm với người bạn cũ này.
Chú báo Gabriel nhanh chóng tỏ ra hào hứng, nó quấn quít lại gần nhảy chồm lên vai ông Dolph và trao cho ông những nụ hôn bằng cách liếm mặt.
 
Ban đầu các nhân viên lo ngại về sự an toàn và không muốn ông tiếp xúc với Gabriel vì trước đó đã nó đã từng hung dữ với các tình nguyện viên. Nhưng nó lại tỏ ra vô cùng yêu quý người bạn cũ.
Điều quan trọng nhất theo Dolph phải tạo ra một môi trường thân thiện, thư giãn khi ở gần Gabriel và không được làm phiền khi nó đang ăn.
Lần đầu tiên ông gặp chú báo Châu Phi này khi nó chỉ mới tám tháng tuổi. Khi nhìn thấy Dolph nó ngay lập tức lại gần, nhai quần và giầy của ông. Khi mới bắt đầu ông có sự e ngại nhưng Gabriel đã nhanh chóng làm xua tan đi nỗi sợ hãi của ông.
Gabriel thực sự rất có ý nghĩa với ông vì nhiều lí do. Nhưng có lẽ lí do lớn nhất là vì ước nguyện cả đời của ông là kết bạn với loài thú săn mồi hoang dã này.
Bây giờ, bất cứ khi nào Dolph quay lại trung tâm, Gabriel luôn nhảy chồm lên vai ôm và liếm mặt ông để chào đón.
Vào hồi năm ngoái Dolph đã xúc động khi biết ông có thể chính thức mua Gabriel từ Trung tâm nhân giống thử nghiệm báo và trở thành người chủ hợp pháp của nó. Điều này cho phép ông vào khu của Gabriel mỗi khi đến thăm và nhận các báo cáo thường lệ về sức khỏe của chú báo từ nơi ông đang sống ở Mỹ.
Sau khoảng thời gian dài thôi việc và xa cách những con báo, ông cũng có sự e dè và đề phòng nhất định với một vài con. Dolph tâm sự: "Bản thân tôi chưa từng bị chúng tấn công nhưng đã từng bị thương".
Để có thể làm bạn với động vật hoang dã mọi người thường nghĩ về một mối nhân duyên tiền định. Nhưng với trường hợp của Dolph, ông đã nghiên cứu kĩ để kết luận báo Cheetah là loài có khả năng kết bạn tốt nhất trước khi làm việc.
Những lúc Dolph rời xa Trung tâm, ông luôn chắc chắn rằng nó được chăm sóc cẩn thận, bảo đảm khẩu phần ăn 2,3 kg thịt đỏ mỗi ngày. Được biết món khoái khẩu của Gabriel là thịt lừa.
Các nông trại và nông dân gần đó thỉnh thoảng đem tặng các động vật chết của họ. Dolph giải thích rằng ông muốn Gabriel có chế độ giống với môi trường tự nhiên chứ không phải các loại gia súc.
Bây giờ Dolph hy vọng có thể chuyển sang định cư ở Nam Phi trong một vài năm tới để ông có thể dành toàn thời gian bên cạnh Gabriel.
Dự án Thử nghiệm báo cheetah và các dự án tương tự sẽ là hy vọng cuối cùng để cứu các loài sinh vật tuyệt vời này.
“Cá nhân tôi chưa bao giờ hạnh như hiện nay. Gabriel sẽ có mặt trong di chúc của tôi” ông Dolph chia sẻ.
Theo Lê Vũ/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)