Nữ doanh nhân trả thù thâm sâu khi bị 'cắm sừng' sau 18 năm

Google News

Không có những màn đánh ghen cuồng nộ, không bóc phốt, nói xấu người cũ và tình địch, màn trả thù đỉnh cao của người phụ nữ này chắc chắn sẽ khiến chị em phải trầm trồ.

Người phụ nữ tài năng, giàu lòng nhân ái
Bita Daryabari là một nhà từ thiện, doanh nhân và nhà khoa học máy tính người Mỹ gốc Iran. Bố cô là một nha sĩ còn mẹ ở nhà làm nội trợ. Năm 1985, Bita rời quê hương Iran để đến Mỹ, bắt đầu học trung học tại thành phố St.Joseph, Missouri. Sau đó, cô theo học ĐH bang California và nhận bằng cử nhân khoa học máy tính tại đây. Bita cũng đã nhận bằng thạc sĩ về quản lý viễn thông tại ĐH Golden Gate ở San Francisco.
Sau khi hoàn tất việc học, Bita bắt đầu sự nghiệp kỹ sư tại GammaLink rồi chuyển sang làm viễn thông tại MCI Communications.
Nu doanh nhan tra thu tham sau khi bi 'cam sung' sau 18 nam
Nữ doanh nhân thành đạt Bita Daryabari. 
Về sau, cô tập trung cho các hoạt động từ thiện. Năm 2008, Bita thành lập Quỹ Bita Daryabari, đóng góp 2,5 triệu USD cho văn học và thơ ca Ba Tư. Cùng năm đó, cô tạo ra Quỹ Bita Daryabari với 6,5 triệu USD dành cho chữ Ba Tư tại ĐH Stanford. Năm 2011, Bita thành lập một tổ chức cộng đồng tại California có tên Trung tâm Bình đẳng Pars. Tại đây, cô và các thành viên đã hỗ trợ người nhập cư Iran sống tại Mỹ.
Ngoài ra, Bita còn có rất nhiều khoản tài trợ bổ sung cho những dự án giúp nghiên cứu tiếng Ba Tư, ngôn ngữ, văn học, nghệ thuật và văn hóa Iran, hỗ trợ cho phụ nữ ở Trung Đông.
Bita đã nhận được rất nhiều giải thưởng để ghi nhận những đóng góp từ thiện của mình. Năm 2008, cô được nhận được danh hiệu Cựu sinh viên của năm của trường Gold Gate. Năm 2010, Bita được PAAIA vinh danh là nhà từ thiện của năm. Năm 2011, cô nhận được Giải thưởng Dịch vụ công của LHQ và còn rất nhiều giải thưởng danh giá khác. Năm 2018, Bita nhận bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Golden Gate.
Cuộc hôn nhân 18 năm tan vỡ vì "tiểu tam"
Bita từng khiến mọi người ngưỡng mộ về cuộc hôn nhân với người chồng cũ Omid R. Kordestani bởi ở thời điểm còn mặn nồng, họ được đánh giá là cặp đôi trai tài gái sắc.
Omid từng tốt nghiệp kỹ sư điện tại ĐH bang San Jose và đến làm việc cho Hewlett Packard với tư cách là kỹ sư. Vài năm sau đó, anh học kinh doanh và lấy bằng thạc sĩ tại trường kinh doanh Stanford vào năm 1991. Trong sự nghiệp, Omid có hơn chục năm kinh nghiệm về người tiêu dùng và doanh nghiệp công nghệ cao. Anh từng giữ vị trí quan trọng tại Netscape Communications, nhà tiên phong về Internet.
Năm 1994, Bita kết hôn với Omid. Kể từ sau đó, sự nghiệp của anh càng khởi sắc. Tháng 5/1999, Omid gia nhập Google, trở thành một trong những nhân viên đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ này. Trong khi sự nghiệp của Omid lên như diều gặp gió, cuộc hôn nhân của anh và Bita cũng êm đềm trôi đi. Họ sinh được hai đứa con, bé gái tên Misha, bé trai tên Milan, cuộc sống gia đình vô cùng viên mãn.
Nhưng rồi Omid đã bị thu hút bởi cô đồng nghiệp Gisel Hiscock xinh đẹp. Cuộc hôn nhân của họ rơi vào bế tắc. Năm 2007, sau 18 năm chung sống, Bita đã lựa chọn chia tay trong hòa bình. Hậu ly hôn, Bita chưa từng lên tiếng nói xấu chồng cũ và nhân tình. Cách hành xử văn minh của cô đã khiến rất nhiều người cảm phục.
Màn "trả thù" khiến người đời bội phục
Chân lý khi trả thù kẻ phản bội đó là mình phải sống hạnh phúc và Bita đã làm như vậy để đáp trả cho màn dối lừa của người chồng cũ. Hai năm sau ly hôn, cô gặp được tình yêu mới của đời mình và tái hôn, đó là bác sĩ phẫu thuật Reza Malek. Không những vậy, Bita còn tự tổ chức cho mình một lễ cưới xa hoa, sang trọng để chứng tỏ rằng một người phụ nữ như cô xứng đáng được hưởng những điều tuyệt vời nhất.
Lễ cưới được tổ chức tại khách sạn Marquis Cabo San Lucas. Cô dâu chú rể đã ở trong phòng tổng thống trị giá 4.000 USD/đêm. Người lên kế hoạch cho lễ cưới này là chuyên gia Colin Cowie. Người ta còn thấy Tom Cruise, John Travolta, Jennifer Lopez, ngôi sao Julio Iglesias và rất nhiều nhân vật đình đám khác có mặt tại hôn lễ của Bita. Không những vậy, cô dâu chú rể còn sẵn sàng chi tiền thuê máy bay để đón đưa một số vị khách tới dự hôn lễ.
Một đầu bếp đã bay từ New York tới để phục vụ các thực khách. Một bữa tiệc rượu tequila trên bãi biển, kết thúc với màn pháo hoa rực rỡ, loạt pháo cuối cùng bung nở hình trái tim ấn tượng. Tất cả những chi tiết này đều điểm tô thêm sự quyến rũ, hào nhoáng của lễ cưới này.
Vậy điều gì đã biến Bita, một giám đốc viễn thông kiêm nhà từ thiện trở thành cô dâu trong một lễ cưới xa hoa như vậy dù người chồng mới chẳng giàu có gì? Còn ai khác ngoài người chồng cũ phản bội. Sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, Bita đã có một khoản tiền khổng lồ từ Omid. Còn cách "dằn mặt" chồng cũ nào tốt hơn bằng việc dùng chính tiền của anh ta chi cho lễ cưới của mình. Đó chính là cách nữ doanh nhân Bita đã làm để "trả thù" tình cũ phản bội. Giờ đây, cô sống hạnh phúc bên người chồng mới và tận hưởng mọi thứ xung quanh mình.
Theo Bảo Linh/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)