Nơi thả cặp rắn hổ "khủng" ở An Giang: Sẽ giữ bí mật

Google News

Chiều 24/5, thông tin từ UBND tỉnh An Giang cho biết, các chuyên gia thuộc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã đang khám sức khỏe cho cặp rắn hổ mang chúa khủng được nuôi nhốt tại khu du lịch đồi Tức Dụp.

“Trong chiều nay, các chuyên gia thuộc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã sẽ khám sức khỏe cho cặp rắn hổ mang chúa khủng. Sau đó, các chuyên gia sẽ có báo cáo chính thức về tình hình sức khỏe của cặp rắn này" - ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nói.
Noi tha cap ran ho
Cặp rắn được bắt ở chân núi Cấm (An Giang) 
Cũng theo ông Thư, vài ngày tới, các ngành chức năng của tỉnh sẽ cùng với các chuyên gia tiến hành di chuyển cặp rắn này đến khu vực núi Cô Tô hoặc núi Cấm (huyện Tịnh Biên) để làm lễ thả về môi trường tự nhiên.
Về thời gian và địa điểm thả cụ thể, lãnh đạo tỉnh An Giang không thông tin vì để đảm bảo cặp rắn không bị săn bắt trái phép sau khi thả.
Trước đó, một doanh nghiệp ở An Giang thông tin rằng công nhân của họ đã bắt được 2 con rắn trên dưới chân núi Cấm và đem nuôi nuôi nhốt tại Khu du lịch, Di tích lịch sử Cách mạng đồi Tức Dụp thuộc ấp Ninh Hòa, xã An Tức, huyện Tri Tôn.
Khi hay thông tin này, ngành chức năng tỉnh An Giang đã đến kiểm tra. Bước đầu, ngành chức năng xác định 2 con rắn trên là rắn hổ mang chúa - nhóm động vật quý hiếm thuộc nhóm 1b, trọng lượng khoảng 18 kg/com, chiều dài khoảng 4m/con.
Sau đó, Bộ NNPTNT có văn bản gửi UBND tỉnh An Giang về việc thống nhất với phương án chọn nơi cặp rắn hổ mang chúa này từng sinh sống để thả về nhưng phải đảm bảo không gây nguy hiểm cho con người.
Từ đó, UBND tỉnh An Giang đã liên hệ với các chuyên gia thuộc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã đến khảo sát xem khu vực nào thích hợp nhất để tiến hành thả.
Theo Huỳnh Xây/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)