Những vụ án nổi tiếng phá được nhờ... vẹt

Google News

Nhiều chú vẹt bỗng dưng nổi tiếng vì giúp cảnh sát phá những vụ án quan trọng. Nhiều người gọi những chú vẹt như vậy là vẹt thông thái, hay vẹt thám tử.

Chú vẹt phá án

Tội phạm dù có ranh ma mưu mô đến mấy cũng bị phát hiện nhờ những vật nuôi yêu quý. Theo các báo cáo trước đó, "nhân chứng" duy nhất của vụ án chính là chú vẹt Bud được cặp vợ chồng nuôi trong nhà. Tuy nhiên, trong phiên xét xử này, Bud không có mặt. Vợ cũ của nạn nhân, bà Christina Keller, người đã nhận nuôi Bud sau vụ chồng bị giết, cho biết Bud đã nghe thấy chủ nhân của mình cầu xin người vợ hai đừng bắn. Bà Keller cho biết, Bud liên tục nhắc đi nhắc lại "Đừng bắn" đồng thời bắt chước lại y hệt giọng nói của ông Martin Duram.

Trong khi đó, cha mẹ của ông Martin cũng cho biết, chắc chắn con vẹt thám tử đang vạch trần toàn bộ sự thật. "Con vẹt đó biết tất cả mọi thứ và đã vạch trần tất cả", bà Lillian Duram chia sẻ. Do vậy, một công tố viên đã yêu cầu sử dụng lời nói của Bud để làm chứng. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị từ chối.

Một phụ nữ Mỹ đã bị buộc tội giết chồng bằng súng. Và "nhân chứng" của vụ án nghiêm trọng này lại chính là chú vẹt cưng được cặp vợ chồng nuôi trong nhà. Trong phiên tòa xét xử mới diễn ra tại Michigan (Mỹ) vào ngày 19-7, Glenna Duram, 49 tuổi, đã bị buộc tội giết người cấp độ 1 sau khi dùng súng giết chết chồng, ông Martin Duram (46 tuổi).

Người phụ nữ 49 tuổi đã bị cáo buộc bắn chồng 5 phát, trước khi chĩa súng vào chính mình để tự tử nhưng bất thành tại nhà riêng ở quận Newaygo. Trong phiên xét xử kéo dài 10 ngày, các luật sư bào chữa cho bị cáo đã cung cấp hồ sơ bệnh án với hy vọng thuyết phục ban bồi thẩm rằng, Glenna không tỉnh táo khi chĩa súng vào chồng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của các luật sư đều không thành.

Nhung vu an noi tieng pha duoc nho... vet

Glenna Duram xuất hiện trong phiên tòa hôm 19/7.

Sau khi phiên tòa khép lại mới đây, cha mẹ ông Martin cho biết thật tốt vì cuối cùng kẻ phạm tội cũng bị trừng trị. "Hai năm là quá dài để chờ đợi công bằng. Ngồi đó và nhìn thấy cô ta không chút cảm xúc... quả thực rất đau đớn. Cả hai gia đình đều rất đau khổ khi phải trải qua việc này bởi chúng tôi đã từng rất thân thiết...". Theo hồ sơ cảnh sát, hai vợ chồng Duram đã từng gặp rất nhiều rắc rối về tài chính. Năm 2010, Glenna đã đánh bạc gần hết số tiền 75.000 USD, gấp đôi số tiền mà Martin dùng để đánh bạc năm đó.  Vào ngày 28-8 sắp tới, Glenna Duram sẽ bị tuyên án. Hiện, người phụ nữ này đang phải đối mặt với mức án tù chung thân.

Nhờ có chú vẹt Hercule, cảnh sát đã phát hiện ra tên sát nhân khi vụ án tưởng chừng như rơi vào bế tắc. Năm ngoái, một chú vẹt ở Ấn Độ đã lập công lớn sau khi giúp đỡ cảnh sát vạch mặt tên sát nhân giết hại chủ nhân của mình. Ông Vijay Sharma, phóng viên của tờ Hindi ở Agra, bang Uttar Pradesh đi làm về và phát hiện vợ mình là bà Neelam Sharma cùng chú chó nuôi trong nhà đã bị sát hại, còn ngôi nhà cũng bị lục tung và bị lấy đi nhiều đồ trang sức cùng tiền bạc. Con vật sống sót duy nhất trong nhà sau biến cố này là chú vẹt Hercule, tuy nhiên nó cũng trở nên ủ rũ và câm lặng sau khi chứng kiến tội ác kinh hoàng đó.

Cảnh sát không thể tìm ra bất cứ một manh mối nào để truy tìm thủ phạm, và khi vụ án tưởng như bế tắc thì chú vẹt Hercule đã bất ngờ lập công. Ông Sharma nhận thấy chú vẹt Hercule trở nên kích động rồi đập cánh loạn xạ và kêu gào ầm ĩ mỗi khi người cháu Ashutosh Goswami tới nhà của ông sau khi án mạng xảy ra. Nó chỉ yên lặng và bình tĩnh trở lại sau khi Ashutosh rời khỏi nhà ông.

Nhiều chú vẹt bỗng dưng nổi tiếng vì giúp cảnh sát phá những vụ án quan trọng. Nhiều người gọi những chú vẹt như vậy là vẹt thông thái, hay vẹt thám tử.
Nhung vu an noi tieng pha duoc nho... vet-Hinh-2
Chú vẹt Bud.

Ông cũng để ý thấy, mỗi lần ông trò chuyện với mọi người mà nhắc đến cái tên Ashutosh thì con vẹt lại gào lên. Ông Sharma cảm thấy nghi ngờ, và quyết định kiểm tra lại bằng cách nói ra nhiều cái tên khác nhau trước mặt con vẹt, nhưng nó không có bất cứ một biểu hiện nào, ngoại trừ cái tên Ashutosh.

Ông Sharma đã gọi cho cảnh sát để thông báo về nghi ngờ của mình. Cảnh sát ngay lập tức triệu tập Ashutosh và kiểm tra điện thoại di động của hắn. Ngoài ra họ còn phát hiện trên cánh tay của tên này có một vết cắn của con chó trong nhà ông Sharma, và họ có đủ căn cứ để khởi tố Ashutosh về tội giết người.

Ashutosh cũng thừa nhận đã giết con chó nuôi trong nhà vì sợ cảnh sát có thể dùng con chó này để đánh hơi ra thủ phạm, nhưng hắn không ngờ rằng con vẹt trên tường mới là chìa khóa để cảnh sát vạch mặt hắn.

Cảnh sát Ấn Độ phá án nhờ vẹt

Một con vẹt được thừa nhận đã góp công bắt giữ thủ phạm sát hại nữ chủ nhân của nó ở Ấn Độ. Theo AFP, người chủ 55 tuổi đã bị đâm chết và cướp của tại nhà bà ở thành phố miền bắc Agra hôm 20.2.2014.

Thân nhân người bị giết tỏ ra nghi ngờ khi thấy con vẹt tên Heera bị kích động lúc nghe tên một cháu trai của bà chủ là Ashutosh Goswami. Gia đình nạn nhân đã thử gọi nhiều tên khác nhau cho con vẹt nghe nhưng nó vẫn im lặng. Chỉ đến khi cái tên Goswami được xướng lên, Heera đã kêu inh ỏi và có những hành động bất thường. Gia đình đã cung cấp thông tin trên cho cảnh sát.

Nhiều chú vẹt bỗng dưng nổi tiếng vì giúp cảnh sát phá những vụ án quan trọng. Nhiều người gọi những chú vẹt như vậy là vẹt thông thái, hay vẹt thám tử.
Nhung vu an noi tieng pha duoc nho... vet-Hinh-3

Goswami bị bắt và truy tố cùng với một tòng phạm hôm 28/2, sau khi cảnh sát tìm thấy hung khí giết người và thu hồi số của cải bị cướp. Ông Shalabh Mathur, một lãnh đạo cảnh sát ở Agra, thừa nhận con vẹt đã “giúp đỡ rất nhiều” trong việc truy tìm thủ phạm.

Theo Ngọc Bích / Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)