Những khám phá gây sốc về sinh hoạt trong vũ trụ

Google News

(Kiến Thức) - Nói về cuộc sống sinh hoạt trong vũ trụ, những điều dưới đây có thể bạn chưa bao giờ biết.

Tăng chiều cao khi sống, sinh hoạt trong vũ trụ. Sống trong vũ trụ, chiều cao của chúng ta tăng lên. Nguyên nhân là tình trạng không trọng lượng làm áp suất tác động lên cột sống giảm đi. Chiều cao trung bình của những nhà du hành vũ trụ khi ở trên quỹ đạo tăng trung bình 5cm.
Nhung kham pha gay soc ve sinh hoat trong vu tru
  Nguồn ảnh: Google.
Phi hành gia nữ cấm độn ngực. Những nhà du hành nữ bị cấm độn ngực vì trong vũ trụ nó có thể nổ.
Nhung kham pha gay soc ve sinh hoat trong vu tru-Hinh-2
 Nguồn ảnh: Google. 
Không dùng tiêu dạng bột. Các nhà du hành cũng có muối và tiêu để thêm vào thức ăn cho hợp khẩu vị nhưng ở dưới dạng lỏng vì dưới dạng bột nghiền chúng sẽ bay loạn xạ trong khoảng không gian không có không khí nên có thể bị rơi vào bộ máy hô hấp gây nguy hiểm khi thở.
Nhung kham pha gay soc ve sinh hoat trong vu tru-Hinh-3
  Nguồn ảnh: Google.
Phi hành gia tập đi như đứa trẻ sau khi về lại Trái đất. Sau khi trở về Trái đất, nhà du hành vũ trụ phải tích cực vận động vì trong thời gian sống trên vũ trụ, họ bị teo cơ do áp suất thấp và không có trọng lực. Họ đi lại như một trẻ đang chập chững tập đi, dễ mất thăng bằng và thường xuyên ngã. 
Chữa được bệnh ngáy. Theo kết quả một nghiên cứu tiến hành năm 2001 cho thấy nếu ai thường bị ngủ ngáy khi sống dưới đất thì lên vũ trụ bệnh ngáy sẽ tự khỏi. Sống trên quỹ đạo ngủ sẽ rất thính. Lý do là mỗi ngày có tới 16 lần mặt trời mọc, phá huỷ nhịp sinh học vốn có của mọi người.
Huỳnh Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)