Những con cá khổng lồ gây sốt đầu năm 2017

Google News

Rất nhiều con cá khổng lồ đã sa lưới ngư dân, thu hút nhiều sự chú ý trong 3 tháng đầu năm 2017 vừa qua.

1. Chi 140 triệu, “rước” cá hô khủng từ Campuchia về Hà Nội
Trưa 11/1, một con cá hô “khủng” đánh bắt ở sông Mê Kông (Campuchia) đã được vận chuyển bằng đường hàng không về tới Hà Nội.
Chủ một nhà hàng ở quận Cầu Giấy này cho hay, con cá khổng lồ này nặng 72kg, dài gần 1,6m.
“Chúng tôi mua con cá hô khổng lồ này với giá 140 triệu đồng từ ngư dân ở Campuchia. Ngay khi cá về, nhân viên nhà hàng đã xẻ thịt bán cho thực khách. Hiện tại chúng tôi đã bán được khoảng 50kg thịt cá, với giá 2.900.000 đồng/1kg”, chủ nhà hàng này nói.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017
Cá hô có chiều dài gần 1,6m.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-2
 Đầu của cá hô có màu vàng.
Theo chủ nhà hàng, cá hô là loài có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như Mê Kông. Loài cá này có thể dài tới 3m, nặng khoảng 300kg. Thịt cá hô có nhiều lớp sụn mỏng, vừa ngon vừa dai, không bở như các loài cá khác.
2. Cá hô đỏ "khủng" gần 100kg xuất hiện ở Hà Nội
Tối 2/2, một nhà hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết vừa “săn” được con cá hô đỏ khủng từ Biển Hồ (Campuchia) đưa về Việt Nam.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-3
Cá hô đỏ dài 1,6 m đưa về Hà Nội.
Anh Nguyễn Hồng Thái, chủ nhà hàng cho hay, con cá hô đỏ nặng 98kg, dài 1,6m. Ngư dân giăng lưới đánh được cá hô sau đó bán lại cho anh Thái với giá hơn 200 triệu đồng.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-4
Đầu cá có hình dáng giống cá chép.
“Chúng tôi đã vận chuyển cá hô đỏ bằng đường hàng không từ Campuachia về Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi đã bán được khoảng 30kg thịt cá, với giá gần 3 triệu đồng/1kg”, anh Thái nói.
3. Đồng Tháp: Cá đuối khủng nặng 115kg, dài hơn 3,5m
Một ngư dân ở khu vực biên giới Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã bắt được con cá đuối nước ngọt với chiều dài hơn 3 mét rưỡi, nặng gần 110 kg.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-5
Con cá đuối này được bắt trong ngày 11.2, đã được một nhà hàng tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp mua về để phục vụ du khách. 
Ngay sau đó, đã có nhiều người đặt mua thịt cá do đặc trưng của loài cá này là nhiều thịt và sụn nhiều, không xương, giàu chất dinh dưỡng.
4. Cá hải tượng dài gần 2m xuất hiện ở Hà Nội
Cá hải tượng dài gần 2m, nặng 81kg vừa được vận chuyển bằng đường hàng không về Hà Nội để phục vụ thực khách.
Tối 22/2, một nhà hàng ở quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã đưa một con cá hải tượng “khủng” về làm thịt phục vụ thực khách.
Theo anh Hoàng Nghĩa, chủ nhà hàng, cá hải tượng nặng 81kg, dài gần 2m. Cá hải tượng do một ngư dân ở miền Tây nuôi sau đó bán lại cho thương lái.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-6
 
“Khi biết thông tin chúng tôi đã liên hệ với thương lái ở trong Sài Gòn hỏi mua giá hơn 60 triệu đồng. Sau đó, cá hải tượng được vận chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội”, anh Nghĩa nói.
5. "Rước" cá hô 20 năm tuổi từ sông Tiền về Hà Nội
Tối 20/3, một nhà hàng ở Hà Nội đã “săn” được một con cá hô “khủng”. Chủ nhà hàng cho hay: "Con cá hô nặng 65kg, dài 1m được mua cá hô của một ngư dân đánh bắt ở sông Tiền (tỉnh An Giang)". Sau đó, chủ nhà hàng này đã vận chuyển con cá bằng đường hàng không về Hà Nội.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-7
Con cá hô nặng 65kg, dài 1m đánh bắt ở sông Tiền (An Giang).
Ghi nhận của phóng viên, cá hô có hình dáng giống cá chép, vảy dày, màu đen.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-8
Cá hô có màu đen.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-9
Phần đầu cá hô giống loài cá chép.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-10
Đuôi của cá hô.
Giáo sư Mai Đình Yên - nguyên Chủ nhiệm khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), chuyên gia chuyên nghiên cứu về cá - cho hay, cá hô là loài có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như Mê Kông. Loài cá này có nhiều nhất ở sông Mê Kông (đoạn chạy qua Campuchia và Lào). Cá hô thường ăn tạp bao gồm rong, tảo, cỏ.
6. Kinh ngạc cá mú khổng lồ, dài gần 2m "vẫy vùng" ở Sài Gòn
Chiều 28/3 một con cá mú nghệ còn sống khỏe mạnh, nặng đến 127 kg, dài gần 1m8. Con cá khủng này do ngư dân tại khu vực đảo Phú Quốc đánh bắt được trong lần ra khơi mới đây.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-11
 
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-12
Hàng vảy nhọn nhô lên khỏi mặt nước là hình ảnh ấn tượng của con cá mú nghệ khủng này. 
Biết tin, một chủ nhà hàng tại Sài Gòn đã tới tận nơi để thu mua và vận chuyển con cá mú nghệ khủng, còn sống này về. Đây được xem là món ăn giàu chất dinh dưỡng và cực ngon miệng thu hút sự chú ý đặc biệt của thực khách.
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-13
 
Nhung con ca khong lo gay sot dau nam 2017-Hinh-14
Miệng, mắt cực lớn của "thủy quái". 
Chứng kiến con cá còn sống, vẫy vùng ngay trong bể kính tại Sài Gòn khiến không ít người tỏ ra lạ lẫm, thích thú. Con cá tỏ ra khá khỏe mạnh khi quẫy nước văng tung tóe tại nhà hàng này. Có không ít cá khủng được các nhà hàng tại Sài Gòn mua về, nhưng một con cá khủng còn sống thì rất hiếm gặp.
Theo Lục Vô Song/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)