Những bức ảnh ảo giác tiết lộ cuộc sống dưới kính hiển vi

Google News

Trong Cuộc thi Ảnh thế giới thu nhỏ dưới kính hiển vi năm nay (Nikon Small World Photomicrographi Competition), nhà sản xuất máy ảnh Nikon đã tiết lộ những bức ảnh ấn tượng lọt vào top 20.

Vị trí đầu tiên được trao cho bức ảnh của một bào thai rùa. Hình ảnh đáng yêu này đã được trình bày bằng một loạt các màu sắc huỳnh quang được phóng đại năm lần của Teresa Zgode, nhân viên kỹ thuật kính hiển vi và Teresa Kugler, sinh viên mới tốt nghiệp từ New York.
Nhung buc anh ao giac tiet lo cuoc song duoi kinh hien vi
Huỳnh quang phôi thai rùa của Teresa Zgoda và Terasa Kugler, New York.
Tế bào đơn lẻ của sinh vật đơn bào nước ngọt đã giữ vị trí thứ hai với bức hình được phóng đại 40 lần của ba vi sinh vật hình nón của Tiến sĩ Igor Siwanowicz ở Virginia, Mỹ.
Nhung buc anh ao giac tiet lo cuoc song duoi kinh hien vi-Hinh-2
Hình ảnh được mã mầu sâu của ba sinh vật đơn bào (tế bào đơn lẻ của sinh vật đơn bào nước ngọt) của Tiến sĩ Igor Siwanowicz.
Một bức hình đẹp cho những vị trí dẫn đầu bao gồm một mặt cắt tinh tế của phôi cá sấu, trong đó có thể quan sát thấy sự phát triển hệ thần kinh trung ương và bộ xương của động vật được phóng đại gấp 10 lần.
Nhung buc anh ao giac tiet lo cuoc song duoi kinh hien vi-Hinh-3
Phôi cá sấu đang phát triển hệ thần kinh và bộ xương của Daniel Smith Paredes và Tiến sĩ Bhart-Anjan S. Bhullar.
Và một con muỗi đực có bộ lông giống như chiếc quạt xòe ra khỏi râu của nó được hiển thị trên ảnh khi nó hướng xuống một kính hiển vi.
Nhung buc anh ao giac tiet lo cuoc song duoi kinh hien vi-Hinh-4
Muỗi đực của Jan Rosenboom.
Cuộc thi Nikon Small World hiện nay là năm thứ 45 và đã có hơn 2.000 đề cử từ hơn 100 quốc gia và được chấm bởi bốn thành viên giám khảo.
Ảnh chụp hiển vi là những bức ảnh chụp các đối tượng qua kính hiển vi. Các đối tượng là sinh vật thường bị làm chết hoặc bị nhuộm mầu cho phép các cấu trúc của chúng có thể được hình thấy nếu chúng được gắn vào một phiến kính để chụp ảnh có sử dụng kính hiển vi với ánh sáng thông thường.
Ngoài ra, các mẫu vật sống không nhuộm có thể được chụp ảnh bằng kính hiển vi tia cực tím, tia hồng ngoại, điện tử hoặc tia X.
Theo Hoàng Dương / Báo Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)