Nhiều phát hiện thú vị liên quan hệ thống hành tinh TRAPPIST-1

Google News

(Kiến Thức) - Hai hành tinh ngoại lai trong hệ thống hành tinh TRAPPIST-1 được xác định là có khả năng sinh sống nhất, thông tin được chia sẻ trong bài báo của nhà khoa học hàng đầu PSI Amy Barr.

Hệ thống hành tinh TRAPPIST-1 nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học bởi vì dường như hệ thống này có chứa 7 hành tinh có kích thước tương đương Trái đất, Barr và các đồng tác giả Vera Dobos và Laszlo L. Kiss nói.
 Nguồn ảnh: Phys.
Các hành tinh trong hệ thống được nghiên cứu theo thứ tự chữ cái từ b đến h, theo thứ tự khoảng cách của chúng tới ngôi sao chủ.
Các phân tích được thực hiện bởi đồng tác giả Vera Dobos chỉ ra rằng các hành tinh d và e thường có thể sinh sống được do nhiệt độ bề mặt vừa phải, lượng nước nóng thấp và dòng nhiệt của bề mặt đủ thấp để tránh khỏi tình trạng hiệu ứng nhà kính. Thậm chí, có thể có một đại dương nước dưới hành tinh d.
Xem thêm video:Các Bức Ảnh Chụp Sao Diêm Vương Qua Các Năm- Nguồn video: KHGT.
Nhóm nghiên cứu đã tính toán sự cân bằng giữa nhiệt độ thủy triều và dẫn nhiệt bề mặt đối lưu.
Kết quả cho thấy các hành tinh b và c có khả năng có một số các tảng đá nóng chảy. Bài báo cũng chỉ ra rằng hành tinh c có thể có bề mặt đá rắn chắc và có thể phun trào magma silicat trên bề mặt của nó nhờ quá trình thủy triều, giống như mặt trăng của sao Mộc.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)