Nhật thực toàn phần được chờ đón nhất năm nay diễn ra khi nào?

Google News

Khi nhật thực toàn phần xảy ra, Mặt trời sẽ bị che khuất hoàn toàn trong khoảng thời gian dài nhất là 2'40''. 

Hiện tượng nhật thực toàn phần năm 2017 sẽ xuất hiện ở vùng Bắc Mỹ vào ngày 21/8/2017. Vùng tối sẽ quét qua 14 bang của Mỹ, từ Oregon tới Nam Carolina, theo Going Viral Posts.
Sự kiện thiên văn này được gọi là "Great American Total Solar Eclipse" (Nhật thực toàn phần nước Mỹ), được đón chờ nhất sau 4 thập kỷ của người dân Mỹ kể từ năm 1979.
Nhat thuc toan phan duoc cho don nhat nam nay dien ra khi nao?
Nhật thực toàn phần sẽ xuất hiện vào ngày 21/8 năm nay. 
Nhật thực toàn phần là hiện tượng xảy ra khi Mặt trăng che khuất hoàn toàn Mặt trời, để lộ ra lớp khí quyển bên ngoài tuyệt đẹp hay còn gọi là vành nhật hoa.
Theo Space.com, trong sự kiện nhật thực 2017, ước tính có khoảng 12 triệu người sẽ có cơ hội tận mắt nhìn thấy hiện tượng này và 220 triệu người khác trên Châu Mỹ chứng kiến nhật thực từng phần.
Vào kì nhật thực này, bóng tối của Mặt trăng sẽ bắt đầu từ khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, sau đó đi qua các bang Oregon, Idaho, Montana, Wyoming, Nebraska, Iowa, Kansas, Missouri, Illinois, Kentucky, Tennessee, Bắc Carolina, Georgia và Nam Carolina trước khi đi vào Đại Tây Dương.
Nhat thuc toan phan duoc cho don nhat nam nay dien ra khi nao?-Hinh-2
Khoảng 12 triệu người Mỹ sẽ được tận mắt nhìn thấy hiện tượng nhật thực toàn phần. 
Mặt trời sẽ bị che khuất hoàn toàn trong khoảng thời gian dài nhất là 2'40'', theo Đài thiên văn Hải quân Mỹ. Nơi có thể chứng kiến hiện tượng này hoàn hảo nhất và ở Vườn quốc gia Shawnee, phía Nam bang Illinois.
Các chuyên gia khuyến cáo việc nhìn trực tiếp Mặt trời trong thời gian ngắn hay dài đều gây tổn thương cho mắt. Vì thế, chỉ nên dùng các kính thiết kế riêng cho việc quan sát nhật thực. Thời điểm có thể nhìn bằng mắt thường an toàn là khi Mặt trời đã bị che lấp hoàn toàn bởi Mặt trăng.
Theo Nguyễn Ly/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)