Nhân viên sở thú thẳng tay kéo lê, ném gấu trúc như đồ vật

Google News

Clip ghi lại cảnh những người chăm sóc gấu trúc ở Trung Quốc đối xử tàn nhẫn với các con vật hiện trở thành tâm điểm trên mạng xã hội với hàng loạt bình luận chỉ trích.

Video: Nhân viên sở thú thẳng tay kéo lê, ném gấu trúc như đồ vật:
Mới đây, tài khoản Yi Xi Lan chia sẻ trên mạng xã hội Weibo clip ghi lại cảnh một số nhân viên sở thú - người chăm sóc gấu trúc liên tục có những hành động mạnh tay với hai con vật ở Trung tâm Nghiên cứu Gấu trúc lớn Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh các nam thanh niên liên tục kéo, ném các con vật khiến nhiều người không khỏi bất bình.
Theo The Sun, không gian trong clip là nơi ở của 4 chú gấu trúc con tên Meilan, Jilan, Yuanyue và Yuanman. Khi hai trong số chúng bị tách ra để kiểm tra sức khỏe, hai con còn lại cố gắng tìm mọi cách để được đi cùng các bạn.
Vì thế, nhân viên sở thú rất vất vả để khống chế chúng. Đó cũng là lý do khiến họ phải mạnh tay kéo, đẩy hoặc nhấc lên rồi ném 2 con vật xuống đất, đại diện trung tâm giải thích.
Nhan vien so thu thang tay keo le, nem gau truc nhu do vat
 Khoảnh khắc khiến nhiều dân mạng vừa bất bình, vừa xót xa. Ảnh cắt từ clip.
Phần lớn cộng đồng mạng đều không ủng hộ hành động của các chàng trai. Họ liên tục bị chỉ trích vì cách cư xử tàn bạo đối với loài gấu. Khi đăng clip, Yi Xi Lan chú thích: "Tôi không thể chịu được".
Ngay sau đó, trung tâm nghiên cứu đã lên tiếng về vụ việc. Họ khẳng định đoạn video đã bị cắt từ 50 phút xuống còn hơn 2 phút (tập trung vào khoảnh khắc nhân viên đối xử tệ với loài vật).
Đại diện trung tâm cũng thừa nhận những hành động của các nhân viên quá nhanh và mạnh. Họ đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng, theo Chengdu Business Daily.
Theo thông tin trên website của trung tâm, nơi này được thành lập từ năm 1987, có nhiệm vụ hỗ trợ cho các nghiên cứu, dự án bảo tồn của sở thú Thành Đô. Trung tâm hiện là nơi ở của 113 con gấu trúc lớn.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)