Người đàn ông phóng hỏa đốt chung cư chỉ vì bị... chậm lương

Google News

(Kiến Thức) -  Người đàn ông khai rằng động cơ gây án là do anh ta cảm thấy bị thiệt thòi về mặt xã hội, tức giận với người chủ cũ vì đã trả chậm lương cho anh ta. Sau khi phóng hỏa, anh ta còn cầm dao đâm ngẫu nhiên người sơ tán.

Sự việc kinh hoàng xảy ra vào khoảng 4h29 phút ngày 17/4 (giờ địa phương), người đàn ông đã phóng hỏa khu dân cư nơi mình sinh sống.
Không chỉ phóng hỏa, người đàn ông còn dùng dao đâm ngẫu nhiên vào bất cứ người nào mà anh ta gặp trong lúc họ sơ tán khỏi tòa nhà, khiến 5 người chết.
Những nạn nhân bị giết trong vụ tấn công bằng dao bao gồm 1 bé gái 12 tuổi bị đâm chết ở cầu thang, 1 người đàn ông khoảng 70 tuổi, 2 người phụ nữ ở độ tuổi 60 và 1 người phụ nữ ở độ tuổi 30. Ngoài ra, 15 người khác cũng bị thương.
Nguoi dan ong phong hoa dot chung cu chi vi bi... cham luong
 
Nghi phạm bị bắt giữ tại hiện trường vào khoảng 4h50 phút, sau khi đối đầu với cảnh sát. Ngọn lửa được lính cứu hỏa dập tắt khoảng 10 phút sau đó.
Nghi phạm tên là Ahn, 42 tuổi. Tại Sở cảnh sát Jinju, Ahn khai rằng động cơ gây án là do anh ta cảm thấy bị thiệt thòi về mặt xã hội, tức giận với người chủ cũ vì đã trả chậm lương cho anh ta. Ngoài ra, nghi phạm cũng cho rằng một số người đã theo dõi anh ta thông qua những chiếc camera lắp đặt trái phép và đổ rác cũng như côn trùng vào nhà anh. Các cư dân trong tòa nhà đều khiêu khích, tỏ thái độ khó chịu với anh ta.
Bộ lao động và việc làm đã bác bỏ lời khai do chậm lương của anh ta, vì Ahn chưa bao giờ nộp đơn khiếu nại về số tiền lương chưa được trả với chính quyền lao động tại địa phương.

Mời quý vị xem video: Táo tợn phóng hỏa đốt xe của dân trong đêm

Cảnh sát cho biết, Ahn dường như đã được lên kế hoạch từ trước, cách đây khoảng 2 đến 3 tháng trước, anh ta mua 2 con dao lớn dài lần lượt là 34 cm và 24 cm được sử dụng trong vụ giết người vào hôm 17/4 vừa qua. Ahn cũng mua một chai xăng từ trạm xăng của khu phố khoảng 4 giờ trước khi đốt cháy căn hộ của mình.
Cảnh sát lấy lời khai từ hàng xóm của Ahn và mọi người đều cho rằng nghi phạm có tiền sử mắc bệnh tâm thần phân liệt. Trong suốt một năm qua, Ahn đã gây ra nhiều vụ việc chẳng hạn như ném phân người vào các ngôi nhà khác cũng như thang máy, gây ra những vụ nổ kinh hoàng vào những cư dân khác.
Lưu Thoa (theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)