Người đàn ông hút thuốc liên tục, hốt hoảng gặp điều không ngờ...

Google News

(Kiến Thức) - Căn bệnh này hoàn toàn có thể gây tổn thương cho bộ phận sinh dục nam. Theo tài liệu y học nước ngoài, đã có ít nhất 2 trường hợp hoại tử bộ phận sinh dục cho hút thuốc quá nhiều, buộc phải cắt bỏ.

Hút thuốc lá không chỉ gây ra bệnh phổi và các bệnh về tim mạch, còn có thể gây ra hiện tượng thiếu máu cục bộ ở ngón tay và ngón chân, thậm chí là cả ở bộ phận sinh dục.
Mới đây, bác sĩ Hoàng Chấn Minh, bác sĩ chuyên khoa tim mạch ở Trung Quốc đã chia sẻ về một trường hợp hy hữu, gây xôn xao dư luận. Bệnh nhân là một người đàn ông, 49 tuổi, ngón tay đột nhiên biến thành màu đen, trong đó hai ngón tay cuối cùng còn bị cắt cụt.
Nguoi dan ong hut thuoc lien tuc, hot hoang gap dieu khong ngo...
Ảnh minh họa. 
Kiểm tra cuối cùng cho thấy, anh bị viêm mạch máu. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh đáng sợ này được cho là do người đàn ông nghiện thuốc lá. Quá nhiều nicotine trong máu đã ảnh hưởng trực tiếp đến các mạch máu vừa và nhỏ, đồng thời ảnh hưởng đến chức năng của tứ chi.

Mời quý vị xem video: Nhảy lên cân hút thuốc và cái kết lãng xẹt

Ngoài các ngón tay và ngón chân, căn bệnh này hoàn toàn có thể gây tổn thương cho bộ phận sinh dục nam. Theo tài liệu y học nước ngoài, đã có ít nhất 2 trường hợp hoại tử bộ phận sinh dục do hút thuốc quá nhiều, buộc phải cắt bỏ.
Bác sĩ Hoàng Chấn Minh cũng nhấn mạnh rằng, nicotine trong các sản phẩm thuốc lá có thể gây co mạch và biến dạng, trực tiếp dẫn đến viêm mạch máu. Trong đó, tần suất hút lá là then chốt dẫn đến căn bệnh này, không phải độ tuổi hút thuốc. Bên cạnh đó, viêm mạch máu có thể xảy ra từ các độ tuổi 35 - 55.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)