Ngoạn mục linh dương đầu bò kịch chiến "khoe" sức mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Hai con linh dương đầu bò thực sự hung hăng. Chúng sử dụng móng guốc, chân và sừng để tấn công nhau, thậm chí còn dùng cả cú đá hậu mạnh mẽ với mong muốn hạ gục đối thủ càng nhanh càng tốt.

Mới đây, trong một lần ghé thăm Tanzania, nhiếp ảnh gia James Zhayynn ghi được những hình ảnh ấn tượng khi hai con linh dương đầu bò kịch chiến.
Ngoan muc linh duong dau bo kich chien
 
Theo nhiếp ảnh gia James Zhayynn, hai con linh dương đầu bò thực sự hung hăng. Chúng sử dụng móng guốc, chân và sừng để tấn công nhau.

Mời quý vị xem video: Kịch tính cảnh linh dương phản đòn cá sấu

Thậm chí còn dùng cả cú đá hậu mạnh mẽ với mong muốn hạ gục đối thủ càng nhanh càng tốt.
Ngoan muc linh duong dau bo kich chien
 
Đến khi một con linh dương thứ ba tham chiến, đột nhiên hai con linh dương bình tĩnh lại, tự tách nhau ra và đi về hai hướng khác nhau.
Ngoan muc linh duong dau bo kich chien
 
Theo suy đoán, có thể hai con linh dương này kịch chiến vì mâu thuẫn cá nhân, bởi trận chiến diễn ra rất nhanh, không kéo dài và phải phân thắng bại rõ ràng như chiến đấu để tranh giành vị trí đầu đàn hay giành quyền giao phối.
Ngoan muc linh duong dau bo kich chien
 
Nhiếp ảnh gia James Zhayynn chia sẻ thêm, những con linh dương đầu bò thường nhiều nhiếp ảnh gia động vật hoang dã bỏ qua vì chúng không được đẹp và đặc trưng. Chúng chỉ gây ấn tượng bằng cuộc di cư vĩ đại của mình khi cố gắng vượt qua những cạm bẫy tử thần, đi tìm cuộc sống mới.
Tuy nhiên, linh đương đầu bò thực sự là một nhân vật khá thú vị nếu nhưng các nhiếp ảnh gia có sự kiên nhẫn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)