Ngoạn mục cá voi lưng gù trêu đùa, hải cẩu thót tim vì sợ

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đã có thể dễ dàng đớp được con mồi, cá voi lưng gù lại không hề khép miệng nhanh chóng, vì vậy hải cẩu thuận lợi thoát thân. Dường như con cá voi lưng gù chỉ muốn trêu đùa, dọa dẫm hải cẩu.

Theo thông tin đăng tải, Chase Dekker, một nhà sinh vật học kiêm nhiếp ảnh gia động vật hoang dã thuộc công ty theo dõi cá voi Sanctuary Cruises, ghi được khoảnh khắc đắt giá khi cá voi lưng gù trêu đùa hải cẩu tại Vịnh Monterrey.
Chase Dekker chia sẻ, ngày hôm đó khi đang đứng trên một chiếc thuyền lớn để dõi theo những con cá voi săn mồi dưới nước, đột nhiên mặt biển vang dội.
Một con cá voi lưng gù há to mồm, từ trong nước biển bật người lên, trong miệng của nó là một con hải cẩu đang rúm ró, sợ hãi oằn mình trên không trung, mong thoát khỏi hàm cá voi.
Ngoan muc ca voi lung gu treu dua, hai cau thot tim vi so
 
Cảnh tượng khiến Chase Dekker không nhịn được hưng phấn, hét lên và nhanh tay chụp lại khoảnh khắc thần kỳ này.

Mời quý vị xem video: Cận cảnh thợ lặn bơi cùng cá voi sát thủ

Sau đó, Chase Dekker cũng tiết lộ rằng, mặc dù đã có thể dễ dàng đớp được con mồi, cá voi lưng gù lại không hề khép miệng nhanh chóng, vì vậy hải cẩu thuận lợi thoát thân. Dường như con cá voi lưng gù chỉ muốn trêu đùa, dọa dẫm hải cẩu.
Ngoan muc ca voi lung gu treu dua, hai cau thot tim vi so-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, mặc dù cá voi lưng gù có kích thước khổng lồ thế nhưng đường kính của thực quản chỉ có kích cỡ như một quả bưởi hoặc một quả dưa, vì vậy chúng không thể nuốt chửng một sinh vật to như hải cẩu.
Lần trêu đùa hải cẩu này có thể là do thói quen ăn uống của cá voi lưng gù. Mỗi lần ăn, cá voi lưng gù sẽ há rộng miệng, nuốt vào cả tấn nước.
Sau đó, các loài nhuyễn thế, sinh vật phù du, cá nhỏ sẽ được lọc ra và nuốt xuống, có lẽ lần này hải cẩu né tránh không kịp, mới bị dọa sợ đến hoảng hồn. Đây thực sự là cảnh tượng thú vị và độc đáo, vô cùng hiếm gặp.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)