Ngỡ ngàng hình ảnh không gian đầu tiên của tàu Trace Gas Orbiter

Google News

(Kiến Thức) - Tàu ExoMars Trace Gas Orbiter (TGO) vừa gửi về những hình ảnh đầu tiên chụp sao Hỏa từ quỹ đạo mới của nó. Hệ thống giám sát hình ảnh bề mặt màu sắc và âm thanh nổi CaSSIS của tàu đã chụp hình ảnh tuyệt đẹp.

Tàu vũ trụ ExoMars Trace Gas Orbiter đã đến một quỹ đạo cao gần 400 km so với mục tiêu chính của nó để tìm kiếm khí có thể liên quan đến hoạt động địa chất hoặc sinh học trên sao Hỏa.
Hệ thống giám sát hình ảnh bề mặt màu sắc và âm thanh nổi CaSSIS của tàu đã chụp hình ảnh tuyệt đẹp này, một phần của miệng hố va chạm , trong giai đoạn thử nghiệm của thiết bị. Máy ảnh được kích hoạt vào ngày 20 /3 và đã được thử nghiệm để bắt đầu nhiệm vụ chính vào ngày 28/4 vừa qua.
 Nguồn ảnh: Phys.
"Chúng tôi đã tích hợp phần mềm mới cho thiết bị vào đầu giai đoạn thử nghiệm và sau một vài vấn đề nhỏ, thiết bị này ổn định và sẵn sàng hoạt động tốt bất kỳ lúc nào", nhà điều tra chính của hãng, Nicolas Thomas từ Đại học Bern ở Thụy Sĩ cho biết.
Hình ảnh này chụp một đoạn dài 20 km của miệng núi lửa Korolev nằm ở vị trí cao ở bán cầu bắc Hỏa tinh. Vật liệu sáng trên vành miệng núi lửa là băng.

Mời quý vị xem video: Cuộc sống trên trạm vũ trụ ISS

Antoine Pommerol, một thành viên của nhóm nghiên cứu khoa học CaSSIS, cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng khi thấy bức ảnh này được chiếu sáng như thế nào với điều kiện ánh sáng trên môi trường Hỏa tinh”. "Nó cho thấy rằng CaSSIS có thể đóng góp lớn cho các nghiên cứu về carbon dioxide và chu trình nước trên sao Hỏa trong tương lai”.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)