Nắng nóng, chim ruồi tung tẩy đùa nghịch vòi phun nước

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi được giải khát, những con chim ruồi không quên đùa nghịch với những hạt nước trong veo. Chúng bay lên, lượn xuống, không ngừng đưa mỏ về những hạt nước để hút thêm chút đỉnh. Cảnh tượng rất thú vị và đặc sắc.

Mới đây, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ghi được những hình ảnh rất ấn tượng khi những con chim ruồi chơi đùa với vòi phun nước ở một trang trại thuộc bang California, Mỹ.
Nang nong, chim ruoi tung tay dua nghich voi phun nuoc
 
Theo thông tin đăng tải, những ngày vừa qua, nắng nóng kéo dài khiến cả con người lẫn động vật đều phải tìm mọi cách để chống nắng, tránh nóng.
Nang nong, chim ruoi tung tay dua nghich voi phun nuoc-Hinh-2
 
Lần này, khi thấy vòi phun nước ở một trang trại hoạt động, những con chim ruồi xinh đẹp đã không bỏ qua cơ hội tốt, bay đến để hút những giọt nước mát mẻ, trong lành.
Nang nong, chim ruoi tung tay dua nghich voi phun nuoc-Hinh-3
 
Sau khi được giải khát, những con chim ruồi không quên đùa nghịch với những hạt nước trong veo. Chúng bay lên, lượn xuống, không ngừng đưa mỏ về những hạt nước để hút thêm chút đỉnh. Cảnh tượng rất thú vị và đặc sắc.
Nang nong, chim ruoi tung tay dua nghich voi phun nuoc-Hinh-4
 
Theo tìm hiểu, chim ruồi còn được gọi là họ chim ong, tên khoa học là Trochilidae, là một họ chim nhỏ. Khi bay chúng đứng nguyên ở một chỗ, đôi cánh của chúng đập trên 70 lần/giây, vì vậy được đặt tên là chim ruồi.

Mời quý vị xem video: Ngắm chim ruồi xinh đẹp

Mọi loài chim ruồi đều ăn mật hoa. Vai trò của chúng cũng có thể xem như trường hợp vai trò của ong hoặc bướm khi hút mật: giúp hoa thụ phấn.
Nang nong, chim ruoi tung tay dua nghich voi phun nuoc-Hinh-5
 
Cánh chim ruồi không giống cánh của bất kỳ loài chim nào khác. Chúng có thể hoạt động tự do theo chiều hướng của vai, giúp chim có thể bay đứng yên một chỗ và giữ cho đầu chim cố định. Điều này cũng có nghĩa là chim ruồi có thể bay lùi.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)