Mua cá, người đàn ông gặp họa ai cũng kinh khiếp

Google News

(Kiến Thức) -  Đột nhiên cảm thấy ngón tay có điểm bất thường, gỡ băng gạc ra nhìn chỗ bị vây cá đâm vào tay, người đàn ông tá hỏa khi phát hiện toàn bộ ngón tay đã chuyển sang màu đen, kèm theo cảm giác đau đớn, ngứa ran.

Theo thông tin đăng tải, mới đây, một người đàn ông ở Quảng Đông, Trung Quốc, trong lúc đi chợ buổi sáng để mua cá tươi vô tình bị vây cá đâm vào tay.
Sau khi vây cá đâm vào tay, mặc dù ngón tay không ngừng chảy máu, thế nhưng dường như đã quen, người đàn ông không chú ý lắm, chỉ cố gắng ép hết số máu bẩn ra rồi tự cầm máu bằng băng gạc.
Sau khi máu ngừng chảy, anh cho rằng mọi việc đã ổn, sẽ không có việc gì. Đến đêm khuya cùng ngày, anh đột nhiên cảm thấy ngón tay có điểm bất thường. Gỡ băng gạc ra nhìn, người đàn ông tá hỏa khi phát hiện toàn bộ ngón tay đã chuyển sang màu đen, kèm theo cảm giác đau đớn, ngứa ran.
Di cho mua ca, nguoi dan ong gap hoa ai cung kinh khiep
 Ảnh minh họa.
Sợ hãi, người đàn ông vội đến bệnh viện để kiểm tra. Tại bệnh viện, anh được các bác sĩ cho biết, đã nhiễm phải một loại vi khuẩn đáng sợ gọi là Vibrio vulnificus. Tình trạng nhiễm khuẩn đã cực kỳ nghiêm trọng, buộc phải cắt cụt ngón tay bị nhiễm.

Mời quý vị xem video: Ngư dân được mùa cá trích

Được biết, sau khi ngón tay bị cắt cụt, người đàn ông tiếp tục được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt để lọc máu, điều trị chống nhiễm trùng toàn thân bằng một số loại kháng sinh đặc biệt. Hiện, tình trạng của anh đã dần ổn định lại.
Theo tìm hiểu, Vibrio vulnificus là một loài vi khuẩn đại dương rất nguy hiểm, nếu không cẩn thận bị lây nhiễm, sẽ khiến vết thương mưng mủ, hoại tử mô.
Theo thống kê, có tới 50 - 70% trường hợp bị nhiễm, trong vòng 48 tiếng đồng hồ không được điều trị sẽ chết. Cũng bởi vậy, vi khuẩn Vibrio vulnificus còn được gọi là "sát thủ đại dương thầm lặng".
Qua trường hợp này, các bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, luôn đeo găng tay khi xử lý hải sản, nên đun nấu không nên ăn tái, ăn sống. Nhiệt độ cao có thể giết chết vi khuẩn Vibrio vulnificus.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)