Mèo dùng chuông “ra lệnh” cho người cực đáng yêu

Google News

Trong một cuôc thử nghiệm, hai con mèo đã biết cách “huấn luyện” người để cho ăn bằng cách rung chuông.

Theo Daily Mail, trong thí nghiệm nổi tiếng Pavlov, người ta đã chứng minh được phản xạ có điều kiện trên chó, bằng cách liên kết thức ăn với sự xuất hiện của tiếng chuông.
Nhưng trong một thí nghiệm khác đối với mèo, nhiều người sử dụng mạng xã hội Twitter cho rằng, hai con mèo thực tế đang huấn luyện con người.
Đoạn video thí nghiệm cho thấy cảnh hai con mèo rung chuông để người cho ăn. Video đã thu hút sự chú ý đặc biệt trên các trang mạng xã hội.
Meo dung chuong “ra lenh” cho nguoi cuc dang yeu
Mèo biết rung chuông để đòi người cho ăn. 
Tom Watson, phó chủ tịch đảng Lao động Anh thậm chí còn nói rằng, ông không thể ngừng xem video này.
Người yêu mèo tên Giulia Crouch nói: “Ôi chúa ơi, đó là điều tuyệt nhất mà tôi từng thấy trong một khoảng thời gian dài”.
Theo nghiên cứu gần đây trong 50 con mèo, các nhà khoa học nhận thấy chúng có xu hướng muốn dành thời gian với con người để ăn uống và chơi đồ chơi.
Phát hiện này có thể giúp người chủ huấn luyện mèo, dựa vào khoảng thời gian quý giá này, các nhà nghiên cứu nói.
Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Oregon ở Mỹ, đã theo dõi hành vi của loài mèo khi ở nhà với chủ và đi đến những kết luận kinh ngạc.
“Mèo nhà có liên quan đến nhiều mối quan hệ với con người”, nhà nghiên cứu nói.
“Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tin rằng mèo không thể giao tiếp hay huấn luyện với con người”, tài liệu nghiên cứu viết. “Điều này có thể là do sự thiếu kiến thức hoặc không có động lực để huấn luyện mèo”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)