Medusa, con trăn nuôi dài nhất thế giới mừng sinh nhật ra sao?

Google News

Con trăn gấm, hay trăn mắt lưới, Medusa giờ đây đã dài 8 m, nặng gần 160 kg và trở thành con trăn nuôi dài nhất được sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận.

Trọng lượng của con trăn có thể còn tăng thêm nếu con trăn được ăn món yêu thích của nó như gấu mèo, hươu và lợn.
"Khi bạn nhìn thấy nó, bạn sẽ bị bất ngờ không chỉ vì kích thước mà còn vì vẻ đẹp của nó", Amber Arnett-Bequeaith, người chủ của con trăn, nói.
Medusa được nuôi nhốt tại ngôi nhà mang tên Edge of Hell thuộc thành phố Kansas của Mỹ.
Kỷ lục của nó được ghi nhận vào năm 2011 khi người ta tiến hành cân đo nó. Từ đó đến nay, nó ngày một lớn lên nhưng không ai biết chiều dài chính xác của nó lúc này. Bà Arnett-Bequeaith cho biết việc đo kích thước của Medusa rất phức tạp.
Medusa, con tran nuoi dai nhat the gioi mung sinh nhat ra sao?
Medusa, con trăn nuôi dài nhất thế giới, có ngoại hình đẹp. Ảnh: fox4kc. 
"Điều yêu thích của nó không phải là để ai đó cầm lấy đầu và đuôi duỗi ra", bà cho biết.
Bà Arnett-Bequeaith nói trăn cần được ở trong trạng thái thư giãn. Khi Medusa hài lòng, nó thở chậm lại và thư giãn. Ngược lại, nó thở dài nếu giận dữ.
"Đo lường thực sự rất tốn thời gian", bà nói. "Để có được số đo chính xác cần tiến hành đo nhiều lần và cần đến 30 người để giữ Medusa".
Larry Edgar, người huấn luyện Medusa, cho biết một con trăn gấm có thể sống từ 30 đến 50 năm. Vậy nên, Medusa mới chỉ là đứa trẻ.
Edgar đã vượt qua mọi nỗi sợ hãi để nuôi và huấn luyện con trăn khổng lồ thành tâm điểm thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách tới thăm ngôi nhà ma quái Edge of Hell.
Theo Hà Lan/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)