Mẹ đánh nhau với báo, cứu con 7 tuổi ngoạn mục

Google News

Một phụ nữ Canada không ngại nguy hiểm đã xông vào tấn công con báo cu-ga đang đè con trai 7 tuổi của bà dưới đất.

Đài ABC News hôm 3/4 cho biết người mẹ dũng cảm nói trên là Chelsea Lockhart.
Vụ việc xảy ra vào ngày 29/3. Bà Lockhart khi ấy nghe tiếng con trai Zachery, 7 tuổi, đang xô xát với một thứ gì đó bên ngoài ngôi nhà của họ ở thị trấn Lake Cowichan, đảo Vancouver – Canada.
Người phụ nữ liền chạy xuống cầu thang về phía Zachery và bất ngờ khi thấy một con báo cu-ga (báo sư tử) đang đè lên cậu bé.
"Zachery ở trên mặt đất và con báo cắn vào tay nó. Với bản năng của một người mẹ, tôi nhảy lên và cố gắng cạy miệng con vật. Tôi nhìn con trai và chỉ nghĩ rằng nó có thể chết ngay trước mặt mình... Tôi rất biết ơn vì nó còn sống" – bà Lockhart kể lại.
Me danh nhau voi bao, cuu con 7 tuoi ngoan muc
Bà Chelsea Lockhart. Ảnh: ABC News 
Người phụ nữ cho biết thêm do biết sức của bản thân không thể cạy miệng con báo nên bà vừa khóc vừa cầu nguyện. Sau "3 câu cầu nguyện", con báo nhả đứa trẻ ra và chạy đi.
"Đúng là phép lạ khi Zachery sống sót sau cuộc tấn công chỉ với một vết thương trên đầu và một vài vết cắt ở cổ cùng cánh tay" – bà Lockhart chia sẻ.
Hôm 1/4, cậu bé được đưa tới nhà bà ngoại nghỉ ngơi và dự kiến sẽ hồi phục hoàn toàn.
Theo các quan chức Cơ quan Bảo tồn động vật tỉnh British Columbia, họ nhìn thấy 2 con báo cu-ga đực cách nhà của gia đình bà Lockhart gần 20 m. Chúng đều đói và đang tìm kiếm thức ăn.
Đảo Vancouver từng ghi nhận một vài cuộc tấn công liên quan tới báo cu-ga trong vài năm qua nhưng trường hợp của cậu bé Zachery được đánh giá là "hiếm gặp".
Theo Phạm Nghĩa/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)