Mẹ ăn vạ bắt máy bay chờ vì con gái "còn bận mua sắm"

Google News

Một hành khách Trung Quốc đã cố tình ngồi bệt xuống thang dẫn, ngăn không cho phi hành đoàn đóng cửa máy bay để cất cánh do con gái của mình còn "bận mua sắm".

Daily Mail ngày 15/5 đưa tin, chuyến bay 9c8892 thuộc hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines (Trung Quốc) chở 162 hành khách dự kiến cất cánh lúc 3:30 sáng (theo giờ địa phương) từ sân bay Suvarnabhumi, Bangkok đến Thượng Hải, Trung Quốc đã bị trễ một giờ so với lịch trình ban đầu.
Me an va bat may bay cho vi con gai
Chuyến bay 9c8892 thuộc hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines (Trung Quốc) chở 162 hành khách bị trễ 1 giờ do hành khách “bận mua sắm”. 
Nhân vật chính là một bà mẹ người Trung Quốc đã cố tình ngồi bệt xuống thang dẫn để ngăn máy bay cất cánh, bất chấp sự can thiệp của đội ngũ tiếp viên. Một nhân chứng đã đăng tải video về vụ việc trên cho hay: “Chỉ vì cô con gái của bà ấy mải mua sắm chưa kịp lên máy bay mà 160 người đã phải chờ suốt nửa giờ đồng hồ”. Rất may, nhân viên an ninh đã can thiệp kịp thời và người mẹ đã phải xuống máy bay sau một hồi nói chuyện”.
Một hành khách khác trên máy bay cũng xác nhận con gái của người phụ nữ đã gọi điện cho an ninh sân bay để yêu cầu máy bay chờ với lý do cô đã ký gửi 2 kiện hành lý còn 1 vali xách tay hiện đang trên máy bay. Theo thủ tục, tiếp viên phải kiểm tra và dỡ hành lý ký gửi của khách bị hủy chuyến xuống trước khi cất cánh. Một số cư dân mạng phẫn nộ cho hay: “Rõ ràng cô ta đang biện minh. Biết là sẽ tới trễ nên đã nhờ mẹ mình xách đồ lên máy bay trước để lấy cớ bắt mọi người phải chờ. Thật là hành động vô văn hoá”.
Đại diện Spring Airlines đã lên án hành vi thiếu văn minh của hai hành khách này. Ngoài ra, cộng đồng mạng Trung Quốc cũng kêu gọi cơ quan du lịch đưa hai người này vào “danh sách đen”, hạn chế sử dụng dịch vụ hàng không trong các chuyến đi du lịch sau này.
Tổng cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc năm 2015 đã đưa ra một loạt các chế tài để xử phạt những khách du lịch kém văn hóa như phạt tài chính, hay cho vào danh sách hạn chế. Đây được coi là động thái cứng rắn nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về du lịch do quan ngại những hành động thiếu văn minh sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của quốc gia này.
Theo Thùy Linh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)