Ly kỳ tour về quan hệ đồng tính của động vật

Google News

(Kiến Thức) - Một tour đặc biệt về quan hệ đồng tính của sư tử, chim cánh cụt nhân tuần lễ Pride tại vườn thú Munich, Đức được mở để cho khách tham quan hiểu thêm về quan hệ tình dục đồng tính phổ biến ở hàng trăm loài động vật.

Những góc nhìn về quan hệ đồng tính đang dần cởi mở hơn, và có lẽ nhiều người chưa biết, quan hệ đồng tính là điều khá phổ biến ở thế giới động vật.
Mới đây, nhân dịp tuần lễ Pride, là tuần lễ “tự hào” của cộng đồng LGBTQ (người đồng tính, song tính, chuyển giới và xu hướng tính dục khác) ở nhiều nơi trên thế giới được khởi động, để ủng hộ, vườn thú Munich, Đức đã quyết định mở tour về quan hệ đồng tính của sư tử, chim cánh cụt để cho khách tham quan hiểu thêm về quan hệ tình dục đồng tính phổ biến ở hàng trăm loài động vật.
Ly ky tour ve quan he dong tinh cua dong vat
 
Tour "độc nhất vô nhị" về quan hệ đồng tính trong thế giới động vật, ở các loài chim cánh cụt, hươu cao cổ và sư tử... được mở ra để khuyến khích mọi người nhận thức đúng hơn đối với người đồng tính.
Tour các loài động vật đồng tính ở vườn thú Munich bắt đầu với điểm đến đầu tiên là hươu cao cổ. Đây là loài song tính (bisexual), trong một nhóm cá thể, có tới 90% số hành vi tình dục quan sát được là đồng tính.
Điểm đến tiếp theo là đôi chim cánh cụt đực, loài Humboldt. Khó có thể phân biệt cặp chim cánh cụt đực - đực này so với các cặp chim cánh cụt đực - cái xung quanh, cho đến khi hướng dẫn viên chỉ ra rằng cặp chim đực kia không có trứng để ấp, nên thay vào đó chúng ấp một hòn đá.

Mời quý vị xem video: Top 7 cặp đồng tính nam đẹp, hot nhất MXH Việt

Theo các nhà sinh vật, chim cánh cụt có những mối quan hệ đồng tính có thể kéo dài suốt cuộc đời, điều rất hiếm trong thế giới động vật.
Trên thực tế, hàng trăm loài, từ voi, chim cho đến rắn, có những hành vi đồng tính, nhưng không giống đa số người đồng tính, động vật thường có định hướng giới tính khá linh hoạt.
Đa số động vật là song tính, có thể thể hiện ra định hướng giới tính nào là tùy vào thời điểm. Quan hệ đồng tính giữa động vật phổ biến, nhưng chủ đề từng là cấm kỵ với giới khoa học trong thời gian dài.
Người phát ngôn vườn thú Munich Dennis Spaeth nói, tình yêu đồng giới là điều bình thường trong tự nhiên, nhưng ở Đức, đang ngày càng nhiều người từ phe cánh hữu công kích quyền của người LGBTQ, những người đồng tính vẫn trở thành nạn nhân của bạo lực, vậy nên tour đặc biệt này giúp người ta có cái nhìn đúng đắn hơn dành cho những người đồng tính.
Tuy nhiên, như bang Bavaria phía nam nước Đức, bao gồm Munich, đã ngày càng chấp nhận và tôn trọng hơn với người đồng tính. Luật ở đây công nhận hôn nhân đồng giới từ năm 2017.
Lưu Thoa (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)