Ly kỳ những khối cầu nặng cả tấn, nhẵn nhụi đến khó tin

(Kiến Thức) - Vì hình cầu gần như hoàn hảo với bề ngoài nhẵn nhụi, các nhà khoa học không lý giải được tại sao, với công nghệ nghèo nàn, người thời xưa có thể tạo nên những khối cầu lạ này.

Có rất nhiều di tích trên Trái đất vẫn còn là điều bí ẩn chưa được khám phá. Hơn 300 khối cầu lạ nằm rải rác khắp Costa Rica là một trong những di tích như vậy.
Theo tìm hiểu, có rất nhiều khối cầu đá cổ xưa nằm ở khu vực đồng bằng Disquis và đảo Kano, Costa Rica. Theo thống kê, phải có tới hơn 300 khối cầu kỳ lạ này.
Ly ky nhung khoi cau nang ca tan, nhan nhui den kho tin

Những khối cầu kỳ lạ được người dân địa phương gọi là Lasbolas, có nghĩa là quả bóng trong tiếng Tây Ban Nha. Đặc biệt, những khối cầu này có kích thước khác nhau, nhưng rất nặng, có khối nặng đến hơn 15 tấn, khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Mời quý vị xem video: Những cuộc thi kỳ lạ và quái đản nhất

Những khối cầu này lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1930, khi các nhân viên của công ty United Fruit thực hiện việc ủi đất trong vườn chuối, họ bất ngờ phát hiện ra có những khối cầu đá đặc biệt.
Ly ky nhung khoi cau nang ca tan, nhan nhui den kho tin-Hinh-2

Vào thời điểm đó, những khối cầu này chưa được coi trọng. Mãi đến khi các nhà khảo cổ lên tiếng và can thiệp, việc phá hủy những khối cầu đá mới chấm dứt. Những khối cầu đá nhỏ cũng được các thương nhân ở Costa Rica mua lại, trở thành biểu tượng của sự giàu có.
Hiện, các nhà khoa học vẫn không thể lý giải quá trình hình thành và nguyên nhân xuất hiện của những khối cầu đá bí ẩn này. Vì hình cầu gần như hoàn hảo với bề ngoài nhẵn nhụi, các nhà khoa học không lý giải được tại sao, với công nghệ nghèo nàn, người thời xưa có thể tạo nên những khối cầu này.
Ly ky nhung khoi cau nang ca tan, nhan nhui den kho tin-Hinh-3

Người dân địa phương tin rằng những khối cầu này có thể là sản phẩm điêu khắc của thổ dân có niên đại từ 200 - 1500 trước Công nguyên.
Thế nhưng không có bằng chứng tìm thấy chứng minh, con người có có thể tạo ra những khối cầu đá hoàn hảo thế này. Vì vậy, có một số giả thuyết cho rằng, đây là tác phẩm của người ngoài hành tinh.
Kiều Dụ (Theo OC)