Ly kỳ giải đua ốc sên khiến ai cũng hồi hộp theo

Google News

(Kiến Thức) - Trong quá trình đua, ốc nhiều con ốc sên không ý thức được tầm quan trọng của giải, chúng bò không theo đường đua của mình mà bò sang cả đường đua của kẻ khác, khiến người chứng kiến cũng phải cực kiên nhẫn quan sát.

Theo thông tin đăng tải, mới đây, ở Croatia đã diễn ra giải vô địch đua ốc sên, thu hút đông đảo du khách đến xem và cổ vũ.
Được biết, cuộc đua ốc sên này nằm trong khuôn khổ của lễ hội ẩm thực hàng năm ở Benkovac, Croatia, cũng là điểm nhấn của lễ hội.
Ly ky giai dua oc sen khien ai cung hoi hop theo
 
Qua những hình ảnh của nhiếp ảnh gia Marko Dimic, có thể thấy đường đua của ốc sên được ngăn cách bằng những thanh gỗ dài, có đánh số rõ ràng, được tô màu rực rỡ.
Ly ky giai dua oc sen khien ai cung hoi hop theo-Hinh-2
 
Năm nay, giải vô địch đua ốc sên có 30 thí sinh tham gia, không giới hạn trọng lượng, kích thước, màu sắc, độ tuổi.
Ly ky giai dua oc sen khien ai cung hoi hop theo-Hinh-3
 
Khi tiếng còi vang lên, những con ốc sên được đánh số sẽ bắt đầu được thả tự do và chầm chậm bò về phía đích.

Mời quý vị xem video: Rùng rợn xem cảnh ốc sên hóa thành zombie

Tuy nhiên, trong quá trình đua, ốc nhiều con ốc sên không ý thức được tầm quan trọng của giải, chúng bò không theo đường đua của mình mà bò sang cả đường đua của kẻ khác, thậm chí là bò ngang, không hề quan tâm đến kết quả chung cuộc.
Ly ky giai dua oc sen khien ai cung hoi hop theo-Hinh-4
 
Những người theo dõi cuộc đua ốc sên cũng vô cùng kiên nhẫn. Mặc dù những con ốc sên bò rất chậm rãi, từ tốn, họ vẫn ở lại cổ vũ nhiệt tình.
Cuối cùng cuộc thi cũng tìm ra được quán quân và hai á quân. Không rõ những con ốc sên chiến thắng sẽ đạt được giải thưởng gì nhưng chắc chắn chúng sẽ được tôn vinh trong lễ hội.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)