Lý do lươn ở sông nước Anh "tăng động" do phê ma túy?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tờ Fox News đăng tải thông tin những con lươn ở sông Thames nước Anh tích tụ nhiều ma túy ở não, mang và da, khiến chúng bị tăng động so với các loài lươn sống ở các môi trường khác. 

Theo thông tin đăng tải, một số loài lươn ở sông Thames, nước Anh đang trở nên tăng động do sống trong một môi trường đầy ma túy.
Kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học King ở London chỉ ra, nguồn nước thải từ những cống rãnh gần khu vực sau những trận mưa bão đã kéo theo ma túy chảy vào dòng sông Thames nổi tiếng của nước Anh.
Sông Thames bị nhiễm ma túy là do nhà máy xử lý chất thải không thể lọc hết cocaine ra khỏi nước tiểu của người dùng.
Ly do luon o song nuoc Anh
Lươn ở sông Thames có dấu hiệu tăng động. 
Các chất gây nghiện lẫn trong nước như caffeine, cocaine và benzoylecgonine được tìm thấy có gây tác động lên con vật tương tự như con người. Thậm chí các động vật không xương sống còn dễ bị ảnh hưởng hơn vì chúng nhạy cảm hơn nhiều.

Mời quý vị xem video: Vì sao nhiều lái xe đường dài sử dụng ma túy? Nguồn video: VTC14

Những con lươn ở sông Thames được cho là tích tụ nhiều ma túy ở não, mang và da, nhiều ý kiến cho rằng đây là một trong những lý do khiến chúng bị tăng động so với các loài lươn sống ở các môi trường khác.
Trước đó, các nhà nghiên cứu từng thử nghiệm thả lươn vào trong một môi trường nước chứa ma túy và phát hiện chúng trở nên tăng động hơn và bắt đầu thay đổi mạnh mẽ cơ thể.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến tranh cãi, cho rằng loài lươn sống ở sông Thames không tiếp xúc trực tiếp với ma túy nên không thể liên hệ quá trình "phê thuốc" của chúng.
Lưu Thoa (theo Fox News, Independent)

>> xem thêm

Bình luận(0)