Loài cá kỳ dị “động vào là chết” lừa người nhìn như đá

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi chế biến, các ngư dân phát hiện loài cá kỳ dị họ bắt được là một con cá rất nguy hiểm, gai vây lưng của nó có độc tính cao. Con cá được bao phủ bởi một lớp da sần sùi, trông như một hóa thạch.

Mới đây, các ngư dân Palestine bắt được loài cá kỳ dị, họ định chế biến con cá thành món ngon để thưởng thức.
Tuy nhiên, trước khi chế biến, các ngư dân phát hiện ra con cá lạ lùng họ bắt được là một con cá rất nguy hiểm, gai vây lưng của nó có độc tính cao.
Loai ca ky di
 
Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, hai ngư dân ở Palestine là Mahmoud và Mohammed đã bắt được con cá đá quý hiếm này ở ven biển dải Gaza.
Con cá có màu nâu và được bao phủ bởi một lớp da sần sùi, nhiều thịt, trông nó giống như một con hóa thạch cá.
Loai ca ky di
 
Dù lần đầu tiên bắt được con cá này, Mahmoud vẫn quyết định sẽ chế biến nó thành một bữa ăn thịnh soạn và lạ miệng. Trước khi chế biến, Mahmoud đã tìm kiếm thông tin về con cá trên Internet, hy vọng sẽ có cách chế biến hợp lý. Chẳng ngờ, động tác tìm kiếm thông tin về con cá thực sự đã cứu mạng Mahmoud và Mohammed.

Mời quý vị xem video: Động vật biết dùng mưu kế khó tin. Nguồn video: Cuộc sống thực

Con cá này thuộc loài cá đá, tên khoa học là Synanceia horrida. Cá đá không phải là loài cá bình thường, chúng có độc tính được đánh giá là một trong những loại độc mạnh nhất thế giới.
Loai ca ky di
 
Khi nhiễm độc cá đá, nạn nhân sẽ bị tổn thương cực kỳ đau đớn. Họ gần như ngay lập tức sẽ cảm thấy bị khó thở, đau dữ dội, sợ lạnh, sốt, buồn nôn, ngất lịm đi. Cùng với đó, nạn nhân bị hồi hộp, tim đập nhanh, da chuyển sang màu xanh trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Tiếp đó, nạn nhân sẽ bị biến dạng khuôn mặt vì co quắp, cuối cùng tê liệt hệ hô hấp, mất đi ý thức và bỏ mạng.
Được biết, những người có hệ thống miễn dịch mạnh nhất cũng chỉ chống chọi được khoảng 24 tiếng đồng hồ và những người bình thường sẽ đầu hàng chỉ trong vòng hai hoặc ba giờ sau khi bị nhiễm độc.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)