Lò phản ứng hạt nhân tạo môi trường sống trên sao Hỏa ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Để cung cấp năng lượng an toàn và dồi dào cho các nhiệm vụ robot trong tương lai trên sao Hỏa và xa hơn, NASA đang tiến hành các thí nghiệm trên Kilopower - một lò phản ứng hạt nhân nhỏ có thể tạo ra nguồn điện đáng tin cậy.

Hệ thống năng lượng này có thể cung cấp điện năng lên tới 10 kilowatt - đủ để chạy hai hộ dân trung bình - liên tục trong ít nhất 10 năm trên không gian, cơ quan không gian Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Bốn lò phản ứng hạt nhân nhỏ Kilopower sẽ cung cấp đủ điện để một Trạm không gian hoạt động.

 Nguồn ảnh: Zeenews.

Lee Mason, kỹ thuật viên chính của NASA về điện và lưu trữ năng lượng nói: "Chúng tôi muốn có một nguồn năng lượng có thể sản xuất được trong các môi trường khắc nghiệt." Lò Kilopower có thể hoạt động trên bề mặt của sao Hỏa, bao gồm các các vùng vĩ độ phía bắc”.

Trên Mặt trăng, lò Kilopower có thể được triển khai để giúp tìm kiếm nguồn tài nguyên trong các miệng núi lửa vĩnh cửu, Mason nói thêm.

Xem thêm video: Hacker xâm nhập NASA khẳng định: Mỹ có tàu chiến không gian- Nguồn video: News TV.

Một hệ thống sản xuất điện đáng tin cậy và hiệu quả sẽ rất cần thiết cho nhu cầu hàng ngày, thực hiện mục tiêu của nhiệm vụ, chạy thử nghiệm thiết bị  và sản xuất nhiên liệu cho cuộc hành trình dài trong không gian.

Lò này được thiết kế và phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Glenn của NASA phối hợp với Trung tâm Không gian Marshall Space của NASA và Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos.

Huỳnh Dũng (theo Zeenews)

>> xem thêm

Bình luận(0)