Lo lương giáo viên không đủ sống, nam sinh tặng tiền cho cô

Google News

Nhận được số tiền nhỏ trong dịp sinh nhật 9 tuổi, cậu bé ở Florida, Mỹ, quyết định tặng cho cô giáo của mình vì nghĩ rằng lương của cô thấp.

Parker Williams là học sinh lớp 3 tại trường Tiểu học Gorrie, bang Florida, Mỹ. Tháng 9 vừa qua, em bước sang tuổi thứ 9 và được ông bà, bố mẹ tặng 15 USD.
Thay vì dùng cho mục đích cá nhân, Parker đã bí mật tặng số tiền đó cho cô giáo. Cậu bé cẩn thận để tiền vào chiếc túi nylon kèm lời nhắn: “Thưa cô Chambers, em không nghĩ giáo viên được trả lương xứng đáng với những gì họ làm. Cô sẽ nhận món quà này của em chứ? Đây là tiền của em đó”.
Lo luong giao vien khong du song, nam sinh tang tien cho co
Parker dành tặng số tiền mình có cho cô giáo kèm theo lời nhắn. Ảnh: Yahoo Lifestyle. 
Cô Chambers nhận được món quà trước khi vào lớp. Nữ giáo viên nghĩ Parker đóng tiền cho chuyến đi thực tế sắp tới. Nhưng khi nhìn vào mẩu giấy, cô mới phát hiện đó là món quà bất ngờ từ học sinh của mình.
“Tôi nhìn vào món quà và thốt lên kinh ngạc”, nữ giáo viên chia sẻ với Yahoo Lifestyle.
Sau khi trao tận tay món quà cho cô giáo, Parker về chỗ ngồi để chuẩn bị cho tiết học. Cô Chambers liền viết trả lời: “Cô không thể nhận món quà này được, nhưng cô rất coi trọng hành động của em, Parker. Những học sinh như em là lý do để cô tiếp tục dạy học”, cô Chambers viết.
Nữ giáo viên gửi lại món quà cho Parker và tặng cho cậu bé cái ôm ấm áp. Cô chia sẻ hành động của học sinh đã chạm đến trái tim và khiến cô cảm thấy rất hạnh phúc.
Bố của Parker Williams tìm thấy mẩu giấy trong cặp sách của con trai và quyết định chia sẻ câu chuyện cảm động này lên mạng xã hội. Bà Jennifer, mẹ của Parker, cho biết con trai chưa từng nói gì về kế hoạch của mình mà chỉ âm thầm thực hiện. Bã cũng không biết vì sao cậu bé lại cho rằng tiền lương của giáo viên tiểu học không cao.
Cô Mary Hall Chambers đã dạy học hơn 16 năm. Gia đình Parker đánh giá cô là giáo viên giỏi, luôn quan tâm quá trình học tập của học sinh.
“Cô ấy đã truyền cảm hứng cho Parker, cô ấy chính là một người hùng thầm lặng”, bà Jennifer khẳng định.
Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình WFLA-TV, Parker Williams cho biết dù cô giáo không nhận món quà đó, cậu bé vẫn không thấy hối hận với việc làm của mình.
“Em nghĩ cô ấy là một giáo viên tốt bụng. Cô có cách dạy học riêng và luôn quan tâm mọi người”, cậu bé chia sẻ.
Theo Minh Thúy (Zing.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)