Linh dương tinh ranh lên kế hoạch đào tẩu kịch tính

Google News

Rơi vào vòng vây của mẹ con báo săn khi đi một mình, con linh dương biết được nếu dùng sức thì khó lòng thoát khỏi bầy thú dữ, bày mưu tìm cơ hội đào tẩu nhưng bất thành.

Đàn linh dương vô tình đi lạc vào lãnh địa của mẹ con báo săn, nghiễm nhiên trở thành mục tiêu của bầy thú dữ. Báo săn mẹ nhân cơ hội này dạy cho đàn con cách săn mồi, cố gắng thực hiện mọi thứ thật chậm rãi và rõ ràng để các con có thể quan sát và học theo.
Báo mẹ từ từ tiếp cận đàn linh dương, và khi đã ở cự ly thích hợp thì mới lao tới và khống chế mục tiêu. Thay vì hạ gục linh dương trong một đòn, báo mẹ cố tình giảm nhịp độ xuống, biểu diễn cho các con các bước để vắt kiệt sức con mồi.
 
Chỉ một lúc sau là con linh dương đã buông xuông và nằm xuống đất, bầy báo con lúc này mới tụ tập lại học cách cắn xé và ăn thịt con mồi. Vì báo mẹ không tung đòn kết liễu nên con linh dương không thực sự bị thương, nó chỉ giả vờ bị hạ gục để đánh lừa bầy thú dữ. Nó nằm bất động trên mặt đất nhưng mắt vẫn mở thao láo, bĩnh tĩnh quan sát, tìm thời cơ đối phương sơ hở để vùng lên bỏ chạy.
Kế hoạch của con linh dương gần như thành công, những con báo không khỏi giật mình trước phản ứng đột ngột của con mồi, mở đường cho linh dương chạy thoát. Dẫu vậy, xui xẻo cho linh dương, đối phương là loài động vật nhanh nhất hành tinh. Con báo mẹ tuy có phần bất ngờ nhưng nhanh chóng bứt tốc đuổi theo và tóm gọn con mồi tinh ranh.
Theo Bá Di/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)