Linh dương thoát chết ngoạn mục khi bị sư tử săn giết

Google News

(Kiến Thức) - Linh dương gặp nguy không loạn, mắt thấy sư tử lao đến như cơn lốc, linh dương làm bộ chạy trốn thế nhưng vào khoảnh khắc mấu chốt, nó bất ngờ xoay người, chạy về hướng ngược lại với hướng chạy của sư tử, thuận lợi tránh thoát.

Sẽ luôn có những chuỗi sinh học cố định trong tự nhiên, động vật ăn cỏ hiền lành sẽ là mồi cho động vật ăn thịt hung bạo. Tuy nhiên, vì là con mồi, những động vật này sẽ luôn tìm cách để sinh tồn, nỗ lực chống lại hoàn cảnh khó khăn gian khổ.
Mới đây, một cư dân mạng ở Kenya đã chia sẻ một đoạn video trên trang Twitter với tiêu đều: "Đây là lý do châu Phi vẫn luôn là châu Phi".
Linh duong thoat chet ngoan muc khi bi su tu san giet
 
Trong đoạn video, mở đầu là một con linh dương đang uống nước ở hồ nhỏ. Trong suốt khoảng thời gian này, con linh dương vẫn rất cảnh giác, chỉ cúi xuống uống ngụm nhỏ, nó lại ngẩng lên quan sát xung quanh, đề phòng bất trắc.
Rất nhanh sau đó, một con sư tử từ bên phải lao đến với tốc độ kinh hoàng. Thế nhưng dường như ngay lập tức, linh dương nhận ra được nguy hiểm tử vong cận kề.
Linh duong thoat chet ngoan muc khi bi su tu san giet-Hinh-2
 
Đáng nói, linh dương gặp nguy không loạn, mắt thấy sư tử lao đến như cơn lốc, linh dương làm bộ chạy trốn thế nhưng vào khoảnh khắc mấu chốt, nó bất ngờ xoay người, chạy về hướng ngược lại với hướng chạy của sư tử, thuận loại tránh thoát khỏi cú vồ cực mạnh của mãnh thú họ mèo lớn.

Mời quý vị xem video: Kịch tính cảnh báo săn linh dương

Choáng váng bởi sự tinh ranh của linh dương, sư tử sượt qua con mồi và để lại một đường bụi lớn, thậm chí nó còn không dám dừng lại vì quá xấu hổ.
Linh duong thoat chet ngoan muc khi bi su tu san giet-Hinh-3
 
Sau khi đoạn video được đăng tải, đã hấp dẫn hàng triệu người yêu thích và chia sẻ. Đa số mọi người đều bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú trước kỹ xảo tuyệt vời của linh dương.
"Có lẽ vì quá mất thể diện, sư tử không dám dừng lại, nó phi tuốt đi thật xa", "Sư tử bị một phen xấu hổ rồi, mấy con chim còn đang cười nhạo nó", "Thật không thể tin được, con linh dương này quá tỉnh táo, thông minh"... cư dân mạng xôn xao bàn tán.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)