Linh dương gục ngã trước nhát cắn tử thần của sư tử

Google News

(Kiến Thức) - Con sư tử cái ra đòn cực hiểm, ngay khi vồ được linh dương đầu bò, sư tử đã níu chặt cổ của con mồi, nhằm thẳng vào cổ họng mà cắn bởi chỉ cần cổ họng của con mồi bị cắn đứt, sẽ bỏ mạng một cách nhanh nhất.

Mới đây, trong khi tác nghiệp ở bờ sông Mara ở Tanzania, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ghi được những hình ảnh vô cùng kịch tính khi linh dương đầu bò gục ngã trước màn truy đuổi, săn lùng gắt gao của sư tử.
Linh duong guc nga truoc nhat can tu than cua su tu
 
Trong ảnh có thể thấy, con sư tử cái ra đòn cực hiểm, ngay khi vồ được linh dương đầu bò, sư tử đã níu chặt cổ của con mồi, nhằm thẳng vào cổ họng mà cắn bởi chỉ cần cổ họng của con mồi bị cắn đứt, con mồi chắc chắn sẽ bỏ mạng một cách nhanh nhất.
Linh duong guc nga truoc nhat can tu than cua su tu-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, đến hẹn lại lên, để tìm kiếm sự sống, những con linh dương đầu bò buộc phải tiến hành cuộc đại di cư, đến miền đất hứa.

Mời quý vị xem video: Xem linh dương phản đòn cá sấu

Trong quá trình di cư, những động vật ăn cỏ hiền lành này buộc phải đối đầu với vô số hiểm nguy chết chóc.
Linh duong guc nga truoc nhat can tu than cua su tu-Hinh-3
 
Bên cạnh những nguy cơ bị thương, bệnh tật, trên đường đi, linh dương đầu bò còn phải đối mặt với những mãnh thú săn mồi cực kỳ nguy hiểm như sư tử, cá sấu, báo đốm...
Cụ thể, khi băng qua con sông Mara, đàn linh dương đầu bò buộc phải liều mình đối mặt với cá sấu khổng lồ dường như luôn luôn đói bụng.
Linh duong guc nga truoc nhat can tu than cua su tu-Hinh-4
 
Nếu may mắn chạy thoát khỏi cá sấu, vượt qua con sông chết chóc, lên tới bờ, linh dương đầu bò lại phải đối mặt với những con sư tử dũng mãnh, thành thạo kỹ năng săn mồi. Lúc này, nếu không tỉnh táo và đã đuối sức, linh dương đầu bò dễ dàng bỏ mạng dưới móng vuốt sư tử.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)