Lật tẩy dòng suối nhỏ xíu, tuyệt đẹp "ăn thịt người"

Google News

(Kiến Thức) - Bề mặt, dòng suối Bolton Strid này rất nhỏ thế nhưng dưới đó là một vực sâu với những dòng nước ngầm cực kỳ mạnh mẽ. Bất kỳ ai bị đánh lừa bởi vẻ hiền hòa, róc rách tuyệt đẹp của con suối sẽ bị nó cuốn phăng xuống đáy.

Nằm giữa tháp Barden và tu viện Bolton ở Yorkshire, Anh, là một trong những chiếc bẫy nguy hiểm nhất của tự nhiên.
Đó là một dòng suối nhỏ trông rất thơ mộng được gọi là dòng suối Bolton Strid, hay đơn giản là Strid.
Lat tay dong suoi nho xiu, tuyet dep
 
Bề mặt, dòng suối này rất nhỏ thế nhưng dưới đó là một vực sâu với những dòng nước ngầm cực kỳ mạnh mẽ. Bất kỳ ai bị đánh lừa bởi vẻ hiền hòa, róc rách tuyệt đẹp của con suối sẽ bị nó cuốn phăng xuống đáy, chết không thể nghi ngờ.

Mời quý vị xem video: Hà Nội chi 20 nghìn tỷ hồi sinh các dòng sông. Nguồn video: VTC10

Người ta tin rằng, không một ai sống sót khi bước chân xuống dòng suối Strid, thậm chí thi thể của họ cũng không thể tìm được, vì thế, con suối này còn được gọi là dòng suối tử thần hay dòng suối ăn thịt người.
Lat tay dong suoi nho xiu, tuyet dep
 
Ngược dòng con suối, người ta hiểu hơn vì sự nguy hiểm của nó. Khoảng 91m ngược dòng, con suối nhỏ được mở rộng dần để gặp sông mẹ có chiều ngang khoảng 3m.
Đó là sông Wharfe chảy qua Yorkshire. Tuy nhiên, khi đến khu vực tu viện Bolton, sông bị cản trở, buộc phải chảy qua một khe hẹp khiến nước chảy với tốc độ lớn và rất sâu.
Lat tay dong suoi nho xiu, tuyet dep
 
Mới nhìn qua, bề mặt con suối tử thần trông có vẻ rất hiền hòa, tưởng như chỉ sâu đến đầu gối và hai bờ gần nhau. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng họ có thể nhảy hoặc đơn giản là sải chân qua.
Lat tay dong suoi nho xiu, tuyet dep
 
Thế nhưng, ẩn dưới vẻ hiền hòa là một mạng lưới hang động và đường hầm, chứa đựng tất cả phần còn lại của nước sông.
Không ai biết con suối tử thần Strid sâu tới đâu, chỉ biết là nếu trượt chân xuống suối, sẽ không con đường sống sót.
Lat tay dong suoi nho xiu, tuyet dep
 
Hiện, chính quyền đã cho dựng biển cảnh báo về sự nguy hiểm của dòng suối tử thần, thậm chí còn cắt cử cảnh sát đứng tuần tra và canh chừng, hạn chế những trường hợp tai nạn đáng tiếc.
Kiều Dụ (Theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)