Lạ loài virus kinh dị có thể biến vật chủ thành đá

Google News

(Kiến Thức) - Loài virus này được đặt tên là Medusavirus, theo tên của quái vật thần thoại Medusa. Chúng có thể mô phỏng theo khả năng nổi bật của quái vật Medusa, quái vật có khả năng biến mọi sinh vật sống trở thành tượng đá.

Mới đây tại một suối nước nóng của Nhật Bản, các nhà khoa học đã tìm ra một họ virus khổng lồ mới với khả năng chẳng kém gì các sinh vật thần thoại Hy Lạp.
La loai virus kinh di co the bien vat chu thanh da
 
Loài virus này được đặt tên là Medusavirus, theo tên của quái vật thần thoại Medusa và mô phỏng theo khả năng nổi bật của quái vật Medusa, quái vật có khả năng biến mọi sinh vật sống trở thành tượng đá.

Mời quý vị xem video: Virus Zika "ăn não người" nguy hiểm như thế nào?

Vật chủ của con Medusavirus này là A. castellanii - một loại trùng amip. Sau khi xâm nhập, Medusavirus sẽ khiến cơ thể vật chủ hình thành một lớp vỏ cứng, đẩy vật chủ vào trạng thái ngủ đông. Đồng thời, con virus này cũng có lớp vỏ với hàng trăm gai, chẳng khác nào cái đầu rắn của Medusa vậy.
La loai virus kinh di co the bien vat chu thanh da-Hinh-2
 
Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, Mesudsavirus thuộc chủng virus khổng lồ, một nhóm virus cỡ lớn, có thể to ngang với vi khuẩn nhưng chứa các vật chất di truyền đặc biệt không thể tìm thấy ở sinh vật sống.
Trong nhóm virus khổng lồ, Medusavirus thuộc dạng quá khổ. Nhờ vậy, việc nghiên cứu dễ dàng hơn. Theo các chuyên gia, loại virus đáng sợ này có thể giúp con người hiểu hơn về virus khổng lồ nói chung, đặc biệt là khả năng liên kết giữa virus và nhân tế bào.
Kiều Dụ (Theo LS)

>> xem thêm

Bình luận(0)