Lạ kỳ chuyện người phụ nữ có tới 2000 nhân cách

Google News

(Kiến Thức) - Jeni đã bị cha mình, Richard Haynes, lạm dụng tình dục và ngược đãi từ năm 4 tuổi. Điều này đã khiến tâm lý của Jeni rối loạn và sản sinh ra một cơ chế phòng vệ, phát triển hơn 2500 nhân cách khác nhau, mắc chứng rối loạn đa nhân cách.

Nhân cách phân liệt, tâm thần phân liệt hay rối loạn đa nhân cách là một chứng bệnh rất đáng sợ, thường xuất hiện trong các bộ phim có đề tài trinh thám, kinh dị. Thế nhưng cùng lắm các nhân vật thường chỉ có vài tính cách khác biệt.
Mới đây, một người phụ nữ ở Australia đã khiến cả thế giới xôn xao khi có tới 2500 nhân cách.
Theo thông tin đăng tải, cô Jeni Haynes, một phụ nữ 49 tuổi đến từ Australia mắc chứng tâm thần phân liệt nghiêm trọng.
Jeni đã bị cha mình, Richard Haynes, lạm dụng tình dục và ngược đãi từ năm 4 tuổi. Điều này đã khiến tâm lý của Jeni rối loạn và sản sinh ra một cơ chế phòng vệ, giúp cô giảm bớt những đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Cơ thế phòng vệ này phát triển nhiều nhân cách khác nhau của Jeni.
Trong một cuộc phỏng vấn, Jeni nói rằng, cô bắt đầu có nhân cách khác từ năm 4 tuổi. Nhân cách này của cô có tên là Symphony. Mỗi khi Jeni bị ngược đãi, xâm hại, Symphony sẽ xuất hiện, chịu khổ thay Jeni. Đến khi Symphony cũng không chịu đựng nổi nữa, Jeni bắt đầu có nhiều nhân cách khác, có cả những nhân cách mang giới tính nam, nhân cách này thậm chí còn có thể khống chế, kiểm soát cả các giác quan của Jeni. Giúp Jeni mất đi khứu giác, không phải ngửi thấy mùi của người cha đáng sợ.
La ky chuyen nguoi phu nu co toi 2000 nhan cach
Ảnh minh họa.  
Dần dần, qua những chuỗi ngày địa ngục, Jeni hình thành tới hơn 2500 nhân cách khác nhau.
Cô không hề biết mình đã mắc chứng rối loạn đa nhân cách cho đến khi gặp chuyên gia về bệnh tâm thần, Tiến sĩ George Blair-West.

Mời quý vị xem video: 10 căn bệnh có nguy cơ lây truyền từ mẹ sang con gái

Jeni cũng cho biết, cô thực sự rất mạnh mẽ, không bao giờ bỏ cuộc, cũng không bao giờ từ bỏ bản thân mình. Sau khi trưởng thành, Jeni cố gắng học hành và lấy được bằng tiến sĩ về tâm lý học và tư pháp. Sau khi có học vị, có địa vị xã hội, Jeni quyết định đưa người cha ác quỷ ra công lý.
Hiện, vụ án đang được tiến hành tố tụng và được coi là vụ tấn công tình dục trẻ em nghiêm trọng nhất lịch sử Australia.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)