Lạ kỳ bố giúp con bỏ học để... chơi game thoải mái

Google News

(Kiến Thức) - Bố giúp con bỏ học để... chơi game thoải mái, nghe qua sẽ nhiều người cảm thấy khó hiểu, nhưng anh Dave Herzog đã cho con trai nghỉ học từ năm ngoái, bất chấp phản đối của vợ vì muốn giúp con mình theo đuổi đam mê thể thao điện tử.

Dave Herzog, một doanh nhân 49 tuổi đến từ Sudbury, Canada mới đây đã gây xôn xao khi quyết định cho con nghỉ học để chơi game thoải mái.
Theo Dave, bản thân anh là một game thủ lâu năm, anh hiểu được giá trị và hướng đi của sự nghiệp thể thao điện tử. Vì thế, anh ủng hộ sự nghiệp eSports của Jordan, con trai mình.
Dave cũng chia sẻ rằng, vào năm 3 tuổi, anh đã cho Jordan chơi điện tử và cậu bé đã chứng minh rằng, cậu có khả năng chơi game vô cùng xuất sắc.
La ky bo giup con bo hoc de... choi game thoai mai
 
Đến năm lên 7, Jordan đã chơi Halo thành thạo và đến năm lên 10, cậu bé Jordan đã chiến thắng liên tục và thống trị các game thủ địa phương mà cha cậu cho cậu tiếp xúc.
Tuy vậy, bước ngoặt chỉ đến khi mà Jordan giành chiến thắng trong giải đấu Halo đầu tiên của mình. Cậu bé kiếm được 2000 đô la và anh Dave Herzog đã nhận ra, con trai mình có thể tạo dựng sự nghiệp từ đó.
Hiện, Jordan “Crimz” Herzog, 16 tuổi, đang là một trong những người chơi Fortnite hay và thành công nhất thế giới. Chàng thiếu niên hoàn toàn có đủ điều kiện để tham gia Giải vô địch Fornite thế giới năm nay cùng với hơn 200 người chơi khác.
La ky bo giup con bo hoc de... choi game thoai mai-Hinh-2
 
Mặc dù cha của Jordan thường nói cậu có thiên bẩm chơi game thế nhưng thành công của Jordan không đơn thuần chỉ nhờ thiên phú. Cậu dành từ 8 - 10 tiếng mỗi ngày để chơi Fornite, ăn trước máy tính để có thể xem video trên Youtube và nói chuyện với các đồng đội của mình. Đồng thời Jordan cũng tham gia các lớp học trực tuyến.

Mời quý vị xem video: 8 máy chơi game huyền thoại của game thủ Việt

Dave Herzog cho con trai nghỉ học từ năm ngoái, bất chấp những phản đối của vợ. Anh cho biết, anh sẽ giúp con trai theo đuổi đam mê thể thao điện tử.
Sau khi tuyên bố cho con trai nghỉ học, Dave đã phải đối mặt với nhiều cáo buộc lạm dụng trẻ em, thế nhưng người bố này cho rằng đó chỉ là vấn đề về nhận thức. Nếu anh cho con nghỉ học để tập trung vào chơi thể thao hoặc nghệ thuật, mọi người sẽ không nói gì nhưng vì đây là thể thao điện tử, mọi người sẽ phản đối, cho rằng anh đang lạm dụng con.
La ky bo giup con bo hoc de... choi game thoai mai-Hinh-3
 
Tuy vậy, Dave cũng thừa nhận rằng, vì lựa chọn rời bỏ trường học, Jordan có thể không được trải nghiệm cuộc sống của một thiếu niên bình thường, tuy nhiên phần thưởng rõ ràng xứng đáng với những mất mát.
Về phía Jordan, cậu bé cho biết, cậu cảm thấy may mắn khi có một người cha ủng hộ mình. Bản thân Jordan cũng nhận thức được rằng mình đang phải đánh đổi nhiều thứ.
Tuy nhiên theo cậu, đó là một sự đánh đổi cần thiết. Mục tiêu của Jordan là kiếm đủ tiền để không phải làm việc trong phần lớn cuộc đời. Và nếu chơi điện tử có thể giúp cậu thực hiện mục tiêu đó, cậu sẽ nỗ lực hết mình.
"Bạn bè đến và đi cùng những thứ khác, nhưng đây có thể là sự nghiệp và tương lai của cháu", Jordan nói với tớ Boston Globe.
Được biết, tới nay, Jordan đã kiếm được 60.000 đô la từ việc chơi game và cha cậu sẽ thay mặt cậu để đầu tư số tiền đó.
Anh Dave cũng tin tưởng rằng, con trai mình có thể xây dựng một sự nghiệp thực sự từ thể thao điện tử, một sự nghiệp đi cùng danh tiếng, niềm tự hào và thu nhập cao.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)