Kỳ thú vùng đất bá tước ma cà rồng nhìn từ trên cao

Google News

Nhiếp ảnh gia Amos Chapple kỳ công ghi lại những bức hình ở Romania, nơi được cho là quê hương của Bá tước Dracula trong tiểu thuyết cùng tên.

Đất nước của những thung lũng đầy màu xanh
Là một quốc gia ở phía đông nam châu Âu, Romania được cho là quê hương của Dracula, bá tước ma cà rồng trong tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng. Những hình ảnh thơ mông về đất nước này từ máy bay không người lái sẽ khiến bạn phải mê mẩn, ao ước một lần ghé thăm vùng đất này. Romania hiện lên với khung cảnh đầy màu xanh của những cánh rừng, thung lũng, ngọn núi hùng vĩ. Bạn có thể ghé thăm tảng đá khắc mặt của vị vua Decebalus trên đỉnh núi cao, chiêm ngưỡng khoảnh khắc mặt trời lặn tuyệt đẹp trên khối đá khổng lồ bao quanh bởi cánh rừng phía đông Transylvania và những ngôi làng yên bình thấp thoáng dưới bóng cây xanh...
Ky thu vung dat ba tuoc ma ca rong nhin tu tren cao
 

Ky thu vung dat ba tuoc ma ca rong nhin tu tren cao-Hinh-2
 
Những công trình kiến trúc độc đáo
Nhà thờ, pháo đài, lâu đài đã trở thành hình ảnh đặc trưng của đất nước Romania. Một số công trình và địa điểm với lối kiến trúc độc đáo, khác biệt, thu hút rất nhiều vị khách tham quan. Lâu đài Brann được xem như nơi sinh sống của huyền thoại Bá tước Dracula. Thành phố Brasov nổi tiếng bởi con đường hẹp nhất châu Âu. Cung điện Quốc hội kiên cố giữa trung tâm thành phố Bucharest tràn ngập ánh sáng màu hồng trong hoàng hôn thơ mộng. Cầu Anghel Saligny kiên cố, bắc qua dòng sông Danube êm ả. Nhà thờ phía bắc Axente Sever cổ kính, xưa cũ giữa làng quê yên bình... Tất cả khung cảnh đó khiến du khách như ngỡ lạc vào bối cảnh của những bộ phim kinh điển.
Ky thu vung dat ba tuoc ma ca rong nhin tu tren cao-Hinh-3
 

Ky thu vung dat ba tuoc ma ca rong nhin tu tren cao-Hinh-4
 

Ky thu vung dat ba tuoc ma ca rong nhin tu tren cao-Hinh-5
 

Ky thu vung dat ba tuoc ma ca rong nhin tu tren cao-Hinh-6
 

Ky thu vung dat ba tuoc ma ca rong nhin tu tren cao-Hinh-7
 

Ky thu vung dat ba tuoc ma ca rong nhin tu tren cao-Hinh-8
 

Theo Vân Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)