Kỳ thú ảnh người, sao Mộc, Milky Way hòa hợp trong một cảnh

Google News

(Kiến Thức) - Một chuyên viên chụp ảnh thiên văn đứng trước Milky Way và sao Mộc tỏa sáng trên bầu trời ở Campinho, Bồ Đào Nha, vào ngày 5/5/2019, tạo nên hình ảnh vô cùng thu hút. 

Được biết, Miguel Claro là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, tác giả và nhà truyền thông khoa học hoạt động tại trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha, người chuyên chụp những hình ảnh ngoạn mục của bầu trời đêm, thú vị như đám mây phân tử đa sắc Rho Ophiuchi.
Ky thu anh nguoi, sao Moc, Milky Way hoa hop trong mot canh
 Nguồn ảnh:  Miguel Claro.
Bức ảnh mùa hè gồm người, sao Mộc, Milky Way hòa hợp này được chụp ở làng Campinho, Bồ Đào Nha, nằm trong Khu bảo tồn Dark Sky Alqueva.
Khi đứng trước phông nền bụi bặm của Milky Way, hành tinh khổng lồ Sao Mộc xuất hiện dưới dạng một nguồn ánh sáng trắng lớn, tỏa sáng rực rỡ gần rìa của thiên hà Milky Way.
Bức ảnh cho thấy một dải mây màu vàng và các chi tiết khác, nhỏ hơn trong các dải mây của sao Mộc, cũng như mặt trăng Europa của sao Mộc có thể nhìn thấy ở bên trái.
"Tôi đã chụp được hình ảnh này từ Đài thiên văn Cumeada, trụ sở của Khu bảo tồn Dark Sky Alqueva, qua kính viễn vọng Meade LX200 ACF với máy ảnh ZWO ASI224MC", Miguel Claro nói.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực.

Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)