Kỳ quặc hàng ngàn con chim chết vì đâm vào mây... quá cứng

Google News

(Kiến Thức) - Những đám mây lạnh có mật độ tinh thể băng dày đặc, chẳng khác nào những tảng đá, rất cứng. Chim chóc bay với tốc độ cao mà va phải những đám mây lạnh này, chắc chắn những chú chim chết không thể nghi ngờ.

Khi nhắc đến những đám mây, đa số mọi người đều có cảm giác chúng rất mềm mại, bông xốp, sờ vào sẽ tan mất. Thế nhưng trong thực tế, những đám mây xinh đẹp lại ẩn giấu nhiều nguy hiểm bất ngờ. Thậm chí, một năm có hơn 5 triệu con chim chết vì đâm phải mây.
Theo một nghiên cứu mới đây của Đại học Connecticut, những đám mây được hình thành từ hơi nước, tưởng rằng rất mềm mại thế nhưng mỗi năm có tới 5 triệu con chim chết vì đâm phải mây.
Ky quac hang ngan con chim chet vi dam vao may... qua cung
 
Tuy rằng không phải cứ đâm vào mây là chim sẽ bỏ mạng thế nhưng thực tế, những đám mây rất nguy hiểm.

Mời quý vị xem video: Những loài chim độc đáo nhất thế giới. Nguồn video: Top 5 kỳ thú

Mây là do hơi nước bốc lên trên cao, gặp lạnh mà ngưng tụ lại. Trên thực tế, mây cũng là một tập hợp của các tinh thể băng. Những đám mây tập hợp nhiều giọt nước li ti gọi là mây ấm.
Những đám mây tập hợp nhiều tinh thể băng được gọi là mây lạnh. Đặc biệt, không phải đám mây nào cũng có mật độ nước lỏng hay tinh thể băng giống nhau.
Nếu mây ấm có mật độ dày đặc, nó sẽ thay đổi độ cao. Nếu những đám mây lạnh có mật độ tinh thể băng dày đặc, lúc này chúng sẽ chẳng khác nào những tảng đá, rất cứng. Chim chóc bay với tốc độ cao mà va phải những đám mây lạnh này, chắc chắn sẽ chết không thể nghi ngờ.
Thiên nhiên thực sự kỳ diệu, đến đám mây thoạt nhìn vô hại, mềm xốp lại có thể giấu diếm sự nguy hiểm chết chóc với các loài chim.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)