Kỳ quặc cú "ngốc" ấp trứng thay vịt dưới góc nhìn chuyên gia

Google News

(Kiến Thức) - Vài tuần trước, Laurie đã thấy một con vịt gỗ mẹ ngậm trứng đem đến để nhờ ở tổ cú. Con cú cũng không thấy có điều gì sai, cú ấp trứng vịt đến khi nở với tâm trạng vô cùng vui vẻ.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Laurie Wolf đã ghi được những hình ảnh ấn tượng khi một con cú ấp trứng vịt nở.
Sau khi vịt con nở, chim cú vẫn như cũ chăm sóc vịt con như con ruột, khiến nhiếp ảnh gia vô cùng ngạc nhiên, thích thú.
Nhiếp ảnh gia Laurie chia sẻ, khi thấy con cú xuất hiện bên cạnh vịt con trong chiếc tổ nhỏ bé, chật hẹp, cô đã rất bất ngờ.
Ky quac cu
 
Vài tuần trước, Laurie đã thấy một con vịt gỗ mẹ ngậm trứng đem đến để nhờ ở tổ cú. Cô đoán rằng có lẽ gặp khó khăn, vịt mẹ đành phó thác cho chim cú ấp trứng hộ, hy vọng rằng vịt con sẽ thuận lợi nở ra.
Ngược lại, con cú cũng không thấy có điều gì sai, nó nhận ấp luôn quả trứng vịt đến khi nở.

Mời quý vị xem video: Mê mẩn những loài động vật nhỏ xinh dễ thương

Khi thấy vịt con và cú chen chúc trong tổ cú, nhiếp ảnh gia Laurie vẫn cảm thấy có chút khong thể tin được. Nhưng vì cú là động vật ăn thịt, vì vậy Laurie lo lắng rằng vịt con cuối cùng sẽ trở thành con mồi cho cú.
Ky quac cu
 
Laurie nhanh chóng liên lạc với chuyên gia động vật để xin hướng giải quyết. Tuy nhiên chưa kịp hành động, vịt con đã biến mất, cô Laurie suy đoán rằng nó có lẽ đã trở về bên vịt mẹ.
Theo một chuyên gia khác, hiện tượng này không phải quá hiếm. Vịt gỗ là loài có thói quen phân tán trứng. Chúng không thích ấp trứng cùng một nơi, hy vọng có thể củng cố thế hệ tiếp theo. Vào năm 2007, một con cú đã được nhìn thấy đang chăm sóc ba con vịt gỗ con.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)