Kỳ lạ loài nấm vi khuẩn đáng sợ, có giá cực cao

Google News

(Kiến Thức) - Cây nấm ganba (nấm vi khuẩn) này được đánh giá là có chất lượng cực tốt, lại có kích thước nổi trội. Tuy đã khô nhưng vẫn nặng tới 0,25kg, cuối cùng được bán với giá 22.000 tệ (khoảng 77 triệu đồng).

Mới đây, hội chợ những vật phẩm hoang dã, quý hiếm đã được tổ chức tại thôn Tiểu Tiếu, trấn Cẩu Nhai, huyện Nghi Lương, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Theo thông tin đăng tải, Nghi Lương là địa phương nổi tiếng có nhiều loại nấm hoang dã quý hiếm và đắt đỏ.
Ky la loai nam vi khuan dang so, co gia cuc cao
 
Lần này, gây chú ý nhất trong hội chợ là một cây nấm ganba hay còn gọi là nấm vi khuẩn, "vua nấm", một loại nấm san hô rất hiếm.
Cây nấm ganba này được đánh giá là có chất lượng cực tốt, lại có kích thước nổi trội. Tuy đã khô nhưng vẫn nặng tới 0,25kg, cuối cùng được bán với giá 22.000 tệ (khoảng 77 triệu đồng).
Ky la loai nam vi khuan dang so, co gia cuc cao-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, nấm ganba, tên khoa học là Thelephora ganbaju, là một loài nấm san hô trong họ Thelephoraceae, rất hiếm, rất quý.

Mời quý vị xem video: Kinh ngạc chiêm ngưỡng cây nấm khổng lồ. Nguồn video: VTV1

Xuất hiện vào mùa mưa giữa rừng thông ở Vân Nam vào khoảng tháng 7, tháng 8, cho đến nay các nhà khoa học vẫn không thể trồng nhân tạo được loại nấm vi khuẩn này.
Ky la loai nam vi khuan dang so, co gia cuc cao-Hinh-3
 
Bề ngoài của nấm vi khuẩn không bắt mắt, thường chỉ đen và trắng thế nhưng hương vị cực ngon, đứng đầu trong các loại nấm ăn được trong tự nhiên hoang dã. Cũng vì vậy, nó còn được gọi là vua nấm.
Ky la loai nam vi khuan dang so, co gia cuc cao-Hinh-4
 
Không chỉ thế, loại nấm này còn rất giàu vitamin, protein chất lượng cao và các thành phần khác có lợi cho sức khỏe con người. Khi được nấu chín, nấm vi khuẩn có vị tương tự như thịt bò khô, rất độc đáo và giàu dinh dưỡng, được đánh giá là thực phẩm lý tưởng cho sức khỏe.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)