Kỳ lạ hòn đá có mắt, biết khóc như người ở Trung Quốc

Google News

Hiện tượng đá có mắt biết khóc được ông Vương nhờ đến sự trợ giúp của các báo Đông Phương với hy vọng các chuyên gia sẽ đưa ra câu trả lời thích đáng.

Mời độc giả xem clip:
Tin tức từ trang Secroll cho hay, ông Vương Quân, 50 tuổi đến từ thị trấn Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), trong một lần ra bờ sông Gia Lăng và phát hiện một hòn đá cuội có hình thù kỳ lạ nên cầm lên xem.
Bất ngờ, ông Vương phát hiện hòn đá có hình giống như mặt người cùng một hõm sâu có hình thù như một con mắt lớn, nhìn rất thật và sống động. Ông Vương mang về nhà và cả xóm đã không khỏi kinh ngạc trước vẻ kỳ lạ của hòn đá có mắt biết khóc này.
 Lạ kỳ hòn đá có mắt, biết khóc như người ở Trung Quốc.
Hòn đá cuội kỳ lạ được ông Vương cân được 2,5kg, sau đó mang cho trẻ con trong nhà dùng làm đồ chơi. Tuy nhiên, một lần ông Vương chuẩn bị tắm và mang đá vào bồn dùng kỳ lưng thì xảy ra một hiện tượng kỳ lạ.
"Mấy hôm trước tôi mang hòn đá vào bồn để kỳ lưng thì phát hiện từ hốc mắt của hòn đá có nước nhỏ ra như nước mắt, như kiểu người đang khóc vậy", ông Vương Quân cho biết.
Hiện tượng trên khiến ông Vương vô cùng kinh ngạc, khách đến nhà chơi chứng kiến sự việc trên cũng lấy làm ngạc nhiên.
Hiện tượng kỳ lạ này ở hòn đá cuội đã được ông Vương nhờ đến sự trợ giúp của các báo Đông Phương với hy vọng các chuyên gia sẽ đưa ra câu trả lời thích đáng.
Theo tìm hiểu của phóng viên tờ Đông Phương cho thấy, hòn đá cuội có hốc mắt và viền mắt và hoa văn như con ngươi. Khi có nước ở trong hốc mắt, mắt đá này trông như mắt thật. Màu sắc hoa văn ở khu vực "con mắt" khác biệt so với màu của tổng thể hòn đá cuội, tuy nhiên kết cấu khá tự nhiên và không có dấu vết của sự đục đẽo hay tác động từ bên ngoài.
Theo các nhà sưu tập đá cho biết, những hòn đá kỳ lạ thường quý ở chỗ có hình dạng sống động như thật. Hơn nữa, hình dạng đều do tự nhiên tạo thành.
Sông Gia Lăng sau một quá trình tiến hóa tự nhiên lâu dài nên thường xuất hiện không ít những hòn đá có hình thù kỳ lạ.
Hiện tại ông Vương vẫn đang hy vọng sẽ tìm được lời giải thích cho hiện tượng hòn đá cuội có mắt biết khóc kỳ lạ trên.
Trước đây, báo Tin tức (Trung Quốc), số ra ngày 19/11/1997 cũng từng đăng tin: Tại một khu rừng rậm phía bắc Miến Điện có một tảng đá ''biết khóc''. Lúc bình thường thì tảng đá im ắng không có một tiếng động như những tảng đá khác nhưng hễ gặp mưa, tảng đá bỗng phát ra những âm thanh như tiếng người kêu khóc.
Tảng đá này được coi là lột trong mười kỳ quan của Miến Điện. Du khách không ngừng đổ xô đến đây để tận tai nghe tiếng đá kêu khóc. Các nhà địa chất học đã nhiều lần tiến hành khảo sát thực địa nhưng đến nay vẫn chưa thể tìm ra căn nguyên của những âm thanh lạ lùng đó.
Trong núi Pirineos nằm giữa biên giới Pháp Tây Ban Nha cũng có một tảng đá ''biết khóc'', thường được gọi là ''đá khóc''. Tảng đá cao chưa đầy 30m, bề ngoài không có đặc điểm gì nổi bật, nhưng vào những buổi chiều quang đãng, nó lại vang lên những âm thanh nghe như tiếng con gái khóc. Du khách khắp nơi bị ''đá khóc'' kì lạ lôi cuốn nên lũ lượt kéo đến để tận tai được nghe ''đá khóc''.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)