Kỳ lạ cây dừa 14 ngọn ở Đất Mũi được trả giá 300 triệu đồng

Google News

Những ngày qua, người dân ở TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau và các tỉnh lân cận rất ngạc nhiên khi thấy cây dừa 14 ngọn được giới chơi kiểng xếp vào hàng “độc lạ” và ngỏ ý mua với giá đến 300 triệu đồng...

Dừa “độc, lạ” được trả với giá 300 triệu đồng
Những năm gần đây, cây dừa có nhiều ngọn cũng thi thoảng xuất hiện ở các tỉnh miền Tây nhưng đa số cây mọc thẳng, các ngọn thường mọc xung quanh thân cây. Tuy nhiên, mới đây nhất, người dân xứ Đất Mũi có dịp chứng kiến cây dừa có đến 14 ngọn, các ngọn mọc san sát nhau rất “dị”, có người nói giống như hình một “cây quạt”, người khác nói giống như một “bàn tay”,...
Chủ nhân cây dừa này là anh Lê Phước Thái, 30 tuổi, ngụ khóm 1, phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Điểm “độc lạ” của cây dừa này chính là chiều cao cây khoảng 8m (tính từ gốc đến ngọn), thân thẳng đứng từ gốc đến hơn nửa thân thì chia ra làm 2 nhánh. Một nhánh chính mọc thẳng với 2 ngọn, nhánh còn lại mọc nghiêng với 12 ngọn lớn nhỏ mọc đan xen nhau. Hiện, cây dừa 14 ngọn của anh Thái đang phát triển xanh tốt và được nhiều người đến quay phim, chụp ảnh lưu niệm.
Trao đổi với PV báo ĐS&PL, anh Thái cho biết: “Khoảng 2 – 3 tháng trước, tôi có đến nhà bà con ở giáp ranh tỉnh Kiên Giang để nhậu. Trong lúc nhậu, tôi nghe người dượng út nói trong vườn hộ dân gần đó có cây dừa 12 ngọn. Ban đầu, tôi cứ tưởng dượng út nói đùa nhưng đến khi tận mắt chứng kiến mới tin đó là sự thật. Không cần suy nghĩ, tôi liền đến hỏi mua đem về trồng được hơn tháng nay. Tôi mê những thứ độc lạ dữ lắm...”.
Sau khi mua, anh Thái thuê nhân công bứng cây dừa về và phải mất đến 15 ngày mới xong. Ban đầu khi mới mua về, anh Thái chỉ nghĩ có 12 ngọn nhưng qua quá trình chăm sóc và quan sát kỹ, anh phát hiện có thêm 2 ngọn mọc thêm nên hiện giờ tổng cộng có đến 14 ngọn.
Ngay khi anh dựng cây dừa lên, nhiều người chơi kiểng đến hỏi mua, có người trả với giá 180 triệu đồng. Mấy ngày sau, một người ở khu lấn biển của tỉnh Kiên Giang hỏi mua với giá 200 triệu đồng rồi người ở TP.HCM ra giá cao nhất cho đến thời điểm hiện tại là 300 triệu đồng nhưng anh chưa “gật đầu” đồng ý bán.
Cũng theo anh Thái, cách đây khoảng 1 năm, anh tình cờ “có duyên” với cây dừa có 4 đầu khi đang đi chơi nhà người bạn cũng ở giáp ranh tỉnh Kiên Giang. Thế nhưng, anh định mua cây dừa “độc lạ” này và đã đưa tiền cọc sẵn thì bỗng dưng cây bị chết lụi 2 đầu.
Sau lần đó, anh cảm thấy tiếc nuối nên khi nghe thông tin cây dừa 12 ngọn, anh nhất quyết mua liền tay để không phải hối hận như lần trước đó. Theo anh Thái, thông qua chủ nhân cây dừa ở tỉnh Kiên Giang được biết cây này có khoảng 120 năm tuổi. Bởi lẽ, hiện nay bà lão bán cây dừa cho anh Thái đã hơn 70 tuổi, nhưng cây dừa đã có từ lúc mẹ của bà lão này mới được sinh ra.
Hiện, cây dừa được trồng trong vườn kiểng của anh Thái chuẩn bị ra hoa, trái. Ông Lê Phước Thành, ngụ khóm 1, phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau cho biết: “Tôi năm nay cũng đã hơn 60 tuổi nhưng chưa từng thấy cây dừa nào kỳ lạ đến như vậy. Nhiều người xung quanh hay tin cũng kéo đến xem rất đông”.
Ky la cay dua 14 ngon o Dat Mui duoc tra gia 300 trieu dong
 Cây dừa 14 ngọn trong vườn kiểng nhà anh Lê Phước Thái.
Đam mê cây kiểng từ nhỏ
Anh Lê Phước Thái sinh ra trong một gia đình có 4 anh, chị em nhưng trừ anh ra, không một ai đam mê nghệ thuật cây kiểng. Điều đặc biệt, anh Thái vốn là “hai lúa”, chưa hề học qua trường lớp trồng hoa kiểng, nhưng với niềm đam mê cây kiểng ngay từ khi còn nhỏ đã giúp anh có được con mắt “nhà nghề” sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo.
Anh Thái chỉ mới tốt nghiệp 12 xong và xin tình nguyện đi bộ đội Biên phòng thuộc Hải đoàn 28 của bộ Tư lệnh. Sau thời gian 2 năm rèn luyện, chàng trai trẻ tuổi năm ấy quyết định về quê kinh doanh cừ Tràm và một số lĩnh vực khác. Nói về “cơ duyên” yêu thích nghệ thuật chơi cây kiểng, anh Thái nói: “Xuất phát từ việc suy nghĩ cây cổ thụ càng lâu năm nên càng có giá trị nên tôi đầu tư tiền bạc mua gom về trồng tại vườn của mình. Việc làm này giống như tôi “bỏ ống heo” trước vậy. Hy vọng vài chục năm sau thì cây chắc chắn sẽ có giá trị”.
Cũng theo anh Thái, anh may mắn hơn nhiều người vì được người anh họ quê ở tỉnh Sóc Trăng chuyên về cây cổ thụ hướng dẫn cho anh cách chăm sóc, những bí quyết về kỹ thuật trồng cây. Cùng với đó, anh thường xuyên lên mạng YouTube, internet, sách, báo,... học hỏi để đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm quý báu. Từ đó, anh đã phấn đấu vươn lên, từng bước trưởng thành trên con đường sưu tập những cây kiểng “độc lạ” về cho vườn kiểng của mình.
Là một thanh niên năng động và sáng tạo, lại là người chịu khó, luôn tìm tòi, học hỏi để nâng cao tay nghề trồng cây kiểng, nhờ vậy mà vườn kiểng của anh Thái ngày càng thu hút nhiều loại cây “lạ” như: Cây vú sữa lâu năm với gốc bề hoành 2m; cây Sapôchê với gốc bề hoành 1,3m; cây phượng với gốc bề hoành 3m; cây cha bồ đề với gốc khoảng 3m; cây mận gốc có bề hoành 2,1m cùng cây sộp, cây lụa và khoảng 250 bụi bông trang rất “độc”... Từ đó, khách tham quan và những người yêu thích cây cảnh biết đến anh ngày một đông hơn.
Việt Tâm (Đời Sống và Pháp Luật)

>> xem thêm

Bình luận(0)