Kỳ dị khám phá núi lạ trên Himalaya, 7 xác không hồn trở về

Google News

Thi thể 7 người leo núi mất tích trên dãy Himalaya ở Ấn Độ hồi tháng trước mới được đưa xuống mặt đất.

Ky di kham pha nui la tren Himalaya, 7 xac khong hon tro ve
Nhóm có 8 người leo núi mất tích khi lựa chọn quyết định mạo hiểm. 
Các thi thể được đội cứu hộ tìm thấy hôm 23/6 ở độ cao 5.000 mét so với mực nước biển, theo tuyên bố của lực lượng cảnh sát tuần tra biên giới Ấn Độ-Tây Tạng.
8 người leo núi bao gồm 4 người Anh, 2 người Mỹ, một người Úc và một sỹ quan Ấn Độ, mất tích gần núi Nanda Devi East, một trong những đỉnh núi cao nhất ở Ấn Độ, vào hôm 26/5.

Mời quý vị xem video: Bộ ảnh đẹp về dãy Himalaya hùng vĩ. Nguồn video: VTC1

Những người này được cho là mất tích sau một trận lở tuyết. Sau khi tìm được 7 thi thể, đội cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm người thứ 8 còn mất tích.
Nhóm leo núi này ban đầu có 12 người, có giấy phép leo lên đỉnh Nanda Devi East. 4 người khi xuống núi thì trở về trại. 8 người khác muốn khám phá một đỉnh núi chưa đặt tên và chưa từng được khám phá, cao 6.477 mét.
Ky di kham pha nui la tren Himalaya, 7 xac khong hon tro ve-Hinh-2
Thời điểm này trong năm là lúc các nhà leo núi đổ xô đến dãy Himalaya. 
Chính quyền Ấn Độ khẳng định nhóm 8 người không được cấp giấy phép làm điều này. Ngay cả khi đề nghị, cơ quan quản lý du lịch Ấn Độ cũng sẽ “không cấp giấy phép”.
Người đứng đầu nhóm leo núi là một người leo núi kỳ cựu mang quốc tịch Anh, Martin Moran.
Sau khi 8 người trên không quay trở về trại vào ngày 26.5, chính quyền địa phương đã được thông báo và cử người đi tìm kiếm.
5 thi thể được phát hiện hồi đầu tháng 6 trong tình trạng đông cứng, nằm sâu dưới lớp tuyết dày. Mãi đến hôm 23.6, 7 thi thể mới được đưa xuống núi an toàn.
Ở thời điểm đó, các chuyên gia nói không còn khả năng tìm thấy người sống sót. Danh tính của những người leo núi xấu số không được công bố.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)