Kinh ngạc người phụ nữ mang thai ở… gan

Google News

Thay vì thai phát triển trong tử cung như bình thường, người phụ nữ này lại được phát hiện mang thai ngoài tử cung ở gan.

Bất kỳ trường hợp nào phôi thai hình thành và phát triển bên ngoài tử cung đều được gọi là mang thai ngoài tử cung. Trong những trường hợp này, phôi thai thường được tìm thấy trong ống dẫn trứng hoặc các bộ phận khác trong cơ quan sinh sản của người phụ nữ. Tuy nhiên, người phụ nữ Trung Quốc này lại mang thai ở… gan.
Theo đó, người phụ nữ này tên Long (29 tuổi) sống tại thị trấn Thiên Trường, Trừ Châu, tỉnh An Huy. Vào ngày 22/4, chị Long tới bệnh viện kiểm tra sau khi bị những cơn đau bụng hành hạ. Tại đây, chị Long cũng nói với các bác sĩ rằng chị đã mất kinh nguyệt trong 3 tháng và chị được chỉ định làm xét nghiệm máu.
Kinh ngac nguoi phu nu mang thai o… gan
Hình ảnh màu xám bên trái là phôi thai, nằm gần gan. 
Kết quả xét nghiệm máu cho thấy chị Long đã mang thai. Tuy nhiên, khi siêu âm, bác sĩ lại không tìm thấy bào thai nào trong tử cung nên yêu cầu chị Long đi chụp CT. Kết quả cho thấy có một khối lớn nằm ở gần gan và đó chính là bào thai.
Các bác sĩ cho biết hình thức mang thai này có thể gây chảy máu trong vì phôi thai đang phát triển gần mạch máu của gan và có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy, chị Long đã đồng ý đình chỉ thai kỳ theo yêu cầu của bác sĩ.
Theo thư viện y khoa quốc gia Mỹ, mang thai ngoài tử cung ở gan là trường hợp cực kỳ hiếm gặp. Từ số liệu thống kê cho thấy trong vòng 35 năm trước tháng 11/1999, cả thế giới chỉ có 14 trường hợp được báo cáo.
Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)