Kinh ngạc máy bán hàng tự động bán cả…điện thoại

Google News

Chiếc máy bán điện thoại tự động này được phát triển bởi Xiaomi và nhiều khả năng sẽ được áp dụng tại thị trường Ấn Độ.
 

Hầu hết chúng ta đều đến những chiếc máy bán hàng tự động để mua những thanh sô cô la, đồ uống và một vài món đồ ăn vặt tương tự thế. Thế nhưng, Xiaomi lại nghĩa khác khi tạo ra một chiếc máy bán hàng tự động để bán điện thoại.
Kinh ngac may ban hang tu dong ban ca…dien thoai
 

Tuần này, Xiaomi đã chính thức giới thiệu Mi Express Kiosk như một cách để hãng smartphone Trung Quốc này bán điện thoại thông minh và các phụ kiện đi kèm. Chiếc máy bán hàng tự động này hiện đang được trưng bày tại Triển lãm Công nghệ Manyata ở Bengaluru, Ấn Độ. Xiaomi gọi chiếc máy bán smartphone tự động của mình là một sự sáng tạo dù thực tế thì những chiếc máy bán hàng tự động đã có mặt từ thế kỉ thứ 19.

Chiếc máy bán smartphone tự động của Xiaomi được trang bị một màn hình cảm ứng để người dùng có thể lựa chọn sản phẩm và mua. Máy chấp nhận thanh toán thông qua thẻ, tiền mặt và cả hệ thống thanh toán UPI của Ấn Độ.
Kinh ngac may ban hang tu dong ban ca…dien thoai-Hinh-2
 

Cho mục đích bảo mật, Xiaomi sử dụng camera Mi 360 của mình gắn trên đỉnh máy để xác định tình trạng trộm cướp. Mặc dù thu hút được khá nhiều sự chú ý, thế nhưng hiện chưa rõ ý tưởng của Xiaomi trong loại hình bán hàng này. Một số nguồn tin Ấn Độ cho biết máy bán hàng tự động của Xiaomi có thể sẽ hoạt động trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối cùng nhân sự trực để hỗ trợ người dùng. Câu hỏi đặt ra ở đây là: nếu đã cần đến con người, tại sao lại tạo ra máy bán hàng tự động?

Về phần mình, Xiaomi chia sẻ những chiếc máy bán hàng tự động như bạn đang thấy có thể giúp tiết kiệm chi phí và đáp ứng được nhu cầu lớn của thị trường Ấn Độ. IDC trước đó cho biết Xiaomi là thương hiệu điện thoại phổ biến nhất tại quốc gia tỷ dân Ấn Độ
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)