Kinh khủng đàn kiến "ăn thịt người" khiến vua sư tử "run bắn"

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù không khủng khiếp như những bộ phim viễn tưởng hay mô tả nhưng những con kiến này ăn mọi thứ, dù là sư tử, báo đốm hay con người. Đàn kiến đáng sợ gần như có không có thiên địch, hơn nữa còn có lực sinh tồn cực mạnh. 

Rất khó có thể tưởng tượng được, trên thế giới có loài kiến vô cùng đáng sợ, có khả năng gây thương tổn đến con người.
Thế nhưng loài "kiến ăn thịt người" ở châu Phi thực sự là một loài kiến cực kỳ hung mãnh, không hề kiêng kị kích thước của những sinh vật lớn. Nhắc đến đàn kiến đáng sợ, ngay cả sư tử, vị chúa tung hoành vùng thảo nguyên cũng phải hoảng sợ.
Kinh khung dan kien
 
Theo tìm hiểu, ở châu Phi có một loài kiến được mệnh danh là "kiến ăn thịt người", khiến nhiều người vừa sợ hãi vừa hiếu kỳ. Những con kiến này còn được gọi là kiến chạy hay kiến quân đoàn.
Sở dĩ được gọi là kiến quân đoàn bởi chúng thường tập hợp lại với nhau, tạo thành một đội quân xâm lược. Sau khi hình thành quân đội, chúng hành quân thần tốc và tấn công con mồi.

Mời quý vị xem video: Kinh hoàng cảnh tượng kiến nhung nhúc

Không giống như những loài kiến khác, kiến quân đoàn không có tổ cố định vĩnh viễn, chúng di chuyển gần như liên tục.
Kinh khung dan kien
 
Mặc dù không khủng khiếp như những bộ phim viễn tưởng hay mô tả nhưng những con kiến này ăn mọi thứ, dù là sư tử, báo đốm hay con người. Chúng gần như có không có thiên địch, hơn nữa còn có lực sinh tồn cực mạnh.
Trên đường hành quân, bất cứ thứ gì còn sống mà xuất hiện, làm chướng ngại vật, kiến quần đoàn sẽ cùng bao vây và ăn sạch con mồi. Lúc này, chúng sẽ biến thành những con kiến sát thủ cực kỳ hung ác.
Vòm họng của những con kiến quần đào cực kỳ cứng cáp, sắc bén, giúp chúng cắn xé con mồi. Có người cho biết, họ đã từng thấy một con trâu rừng bị đàn kiến quân đoàn tấn công.
Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, kiến quân đoàn từ bốn phương tám hướng kéo tới để chia xác con mồi. Ngoảnh đi ngoảnh lại, chưa đầy một giờ đồng hồ, đàn kiến tản đi, chỗ con trâu rừng lúc trước chỉ còn lại một đống xương trắng, rất đáng sợ.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)