Kinh hoàng cá mập cắn chết người ngay tức thì

Google News

Một người đàn ông 65 tuổi sống tại bang California đã không qua khỏi do bị cá mập tấn công khi đi du lịch tại Hawaii.

Theo thông tin ban đàu, nạn nhân bị cá mập cắn chết khi đang cố vùng vẫy ở ngoài khơi Maui, Hawaii. Nạn nhân đã bơi trong điều kiện biển lặng, cách 60 mét từ bờ biển phía tây Maui vào ngày 25/5 trước khi bị cá mập tấn công.
Sở Cứu hỏa và An toàn Công cộng Quận Maui đã điều động khẩn cấp một máy bay trực thăng và xe mô tô nước để xác địnhvị trí của người đàn ông và nhanh chóng đưa vào bờ để thực hiện CPR (hồi sức tim, phổi). Nhưng không may, ông đã qua đời.
Nguy hiểm trên chưa có dấu hiệu chấm dứt, một biển báo "Có cá mập" đã được đặt ở khu vực công viên bãi biển Ka’anapali ngay lập tức.
Đây là trường hợp tử vong đầu tiên ở bang sau bốn năm, kể từ sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra vào năm 2015
Kinh hoang ca map can chet nguoi ngay tuc thi
Biển báo "Có cá mập" được dựng lên ngay lập tức sau vụ tai nạn đáng tiếc 
Bà Margaret Cruse 65 tuổi đã bị cá mập cắn chết ngoài khơi Maui, sau khi bị tách khỏi bạn bè và là trường hợp tử vong thứ ba ở vùng biển Maui kể từ năm 2013.
Kinh hoang ca map can chet nguoi ngay tuc thi-Hinh-2
Bà Margaret Cruse tử vong vào năm 2015 do bị cá mập tấn công, bằng tuổi với nạn nhân trên 
Một số trường hợp may mắn sống sót sau khi bị cá mập tấn công có thể kể đến như du khách Monato, anh bị cắn nát chân và gần như bất tỉnh trước khi được đưa bệnh viện.
Chàng trai 28 tuổi người Hawaii, Joshua Holley, đang lướt sóng ở ngoài khơi Oahu, bờ Bắc Hawaii, thì bị một con cá mập dài hơn 3m cắn vào chân trái. Theo bản năng, Holley đấm hai cú vào mặt con cá mập và nó bơi đi
Vào ngày 17/1/2019, một nhóm thợ lặn phát hiện loài cá mập trắng lớn nhất thế giới tại vùng biển Hawaii, Mỹ khi nó bơi quanh xác nhà táng để ăn thịt. Với biệt danh "Deep Blue", con cá mập cái khổng lồ khoảng 50 tuổi, nặng 2,5 tấn và dài 6 mét.
Kinh hoang ca map can chet nguoi ngay tuc thi-Hinh-3
"Bé bự Deep Blue" là một trong những con cá mập trắng lớn nhất hành tinh 
Hawaii là nơi có hơn 40 loài cá mập sinh sống. Cá mập hổ có thể dài tới 5 m, được mệnh danh “hố rác biển cả” do loài vật này ăn tạp. Báo cáo của Cơ quan Đại dương và Khí quyển quốc gia cho biết: cá mập hổ là một trong những loài cá mập thường xuyên tấn công con người nhất trên thế giới và đứng đầu ở Hawaii.
Hằng năm, gần 100 vụ cá mập tấn công được ghi nhận trên toàn thế giới với con số tử vong từ 10 đến 15 trường hợp.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)