Kinh dị viễn cảnh người ngoài hành tinh "quét sạch" nhân loại

Google News

Theo nhà khoa học Michio Kaku, người ngoài hành tinh có thể “quét sạch” con người vì trong mắt họ, loài người không khác gì “con vật”.

 Tiến sĩ Kaku cho rằng trong mắt người ngoài hành tinh, con người chẳng khác gì những "con sóc"
Theo tiến sĩ Kaku, sẽ không hề có chuyện những chủng tộc ngoài hành tinh khi tiếp xúc với con người sẽ “tặng” cho các chính phủ công nghệ giúp cho nền văn minh nhân loại “tiến hóa”.
“Bản thân tôi không nghĩ rằng chuyện đó sẽ xảy ra. Ví dụ nhé, khi ở trong một khu rừng, các bạn có đi lại xung quanh, nói chuyện với các con sóc hay con hươu xung quanh không? Có thể được một lúc nhưng rồi bạn sẽ chán vì chúng không biết nói, hay nói cách khác chúng không có gì thú vị để chúng ta phải quan tâm cả”, ông cho biết. “Người ngoài hành tinh có thể đi trước cả cả ngàn năm, thậm chí là cả triệu năm về mặt công nghệ và họ có thể không có hứng thú để tương tác với chúng ta theo cái cách giống như chúng ta tương tác với những con vật trong rừng”.
Dù không đồng ý với học thuyết của nhà vật lý Stephen Hawking rằng tiếp xúc với người ngoài hành tinh là “tự sát”, ông Kaku cũng phải đồng tình rằng nhân loại không nên mạo hiểm với sự tồn vong của chính mình.
“Tôi tin rằng chúng ta không nên để họ biết về sự tồn tại của loài người cũng như Trái Đất bởi chúng ta không biết ý định của họ”, ông khẳng định.
Thế nhưng, cũng theo ông Kaku, do người ngoài hành tinh có thể không hề quan tâm tới loài người, khả năng Trái Đất bị tấn công và xâm lược chỉ xảy ra khi mà con người “ngáng đường” họ.
“Tôi nghĩ họ sẽ là những sinh vật hòa bình và không muốn ‘cày xới” Trái Đất. Có rất nhiều hành tinh không ai chiếm đóng ngoài kia cho họ làm việc đó. Chính vì thế, tôi tin rằng, họ sẽ mặc kệ, không đụng chạm tới chúng ta”, tiến sĩ Kaku chia sẻ.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)