Kịch tính người phụ nữ liều mình tấn công sư tử núi cứu thú cưng

Google News

Một phụ nữ ở miền Nam California, Mỹ đã đấm con sư tử núi và cố gắng cạy hàm nó để cứu con chó của mình, nhưng đáng tiếc chú chó đã không qua khỏi.

Một con sư tử núi đã tấn công chú chó sục Đức vào ngày 5/12 tại thành phố Simi Valley, bang California. Chủ nhân của chú chó chỉ bị thương nhẹ với vết rách nhỏ sau khi cố gắng cứu thú cưng.

Kich tinh nguoi phu nu lieu minh tan cong su tu nui cuu thu cung

Con sư tử núi xuất hiện tại thành phố Simi Valley, nơi xảy ra vụ tấn công ngày 5/12. Ảnh: The Guardian

Trung sĩ Keith Eisenhour cho biết: “Cô ấy rất quan tâm đến chú chó của mình, giống như tất cả những người nuôi thú cưng khác. Cô ấy đã tấn công lại con sư tử bằng cách đấm, huých cùi chỏ và cạy mở hàm nó”.

Chỉ huy cảnh sát Adam Darough trả lời tờ Ventura County Star rằng khi đến hiện trường, các sĩ quan nhìn thấy con sư tử đang ăn thịt con chó ở sân sau. Tuy nhiên, sau đó nó đã nhanh chóng bỏ chạy lên đồi.

Vụ tấn công xảy ra cách khoảng 56km về phía đông bắc của trung tâm thành phố Los Angeles, tại nơi tiếp giáp khu vực hoang dã.

Trước đó, vào ngày 4/12, một con chó khác cũng bị sư tử núi tấn công tại cùng khu vực.

Cảnh sát đã mở cuộc tìm kiếm khi một con sư tử núi xuất hiện trong khu vực này. Tuy nhiên, không có gì được tìm thấy tại thời điểm đó và cảnh sát cho rằng nó đã trốn lên ngọn đồi.

Nhiều con sư tử trong khu vực và ở vùng đất hoang dã phía nam California đang được các nhà sinh vật học cùng với khu bảo tồn Santa Monica Mountains nghiên cứu. Họ muốn xác định cách loài động vật này tồn tại trong môi trường sống đang ngày càng bị lấn chiếm do xây dựng đường cao tốc.

Ông Darough cho biết, con sư tử núi được phát hiện vào ngày 4/12 có đeo vòng cổ gắn thiết bị theo dõi. Tuy nhiên, các sĩ quan chưa thể xác định được liệu con sư tử trong vụ tấn công ngày 5/12 có đeo vòng cổ theo dõi hay không./.
Theo CTV Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)

>> xem thêm

Bình luận(0)