Kịch tính mòng biển liều mạng cứu bạn đời khỏi đại bàng

Google News

(Kiến Thức) - Thấy bạn đời bị đại bàng hói tóm gọn, con chim mòng biển còn lại không quản nguy hiểm, lập tức bay đuổi theo, bất chấp tất cả tấn công đại bàng để cứu giúp bạn đời. 

Mới đây, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã chụp được khoảnh khắc ấn tượng khi một con chim mòng biển bất chấp nguy hiểm, cố gắng tấn công đại bàng hói để cứu bạn đời của mình.
Kich tinh mong bien lieu mang cuu ban doi khoi dai bang
 
Theo thông tin đăng tải, một con mòng biển do không cảnh giác đã bị đại bàng hói tóm được. Khi nhìn thấy điều đó, ngay lập tức, bạn đời của con chim mòng biển xấu sổ đã bay đuổi theo và cố gắng tấn công đại bàng hói, hy vọng rằng con đại bàng bị đau sẽ buông tha cho con mồi.
Kich tinh mong bien lieu mang cuu ban doi khoi dai bang-Hinh-2
 
Đáng tiếc, con đại bàng hói quá mạnh mẽ. Mặc dù liên tục phải chịu đựng những đòn tấn công mãnh liệt của mòng biển, nó vẫn không chút lay động, rất vững vàng quắp chặt lấy con mồi và vỗ cánh tăng tốc, bỏ lại con chim mòng biển đuối sức phía sau.

Mời quý vị xem video: Mòng biển có điệu nhảy cực yêu. Nguồn video: Daily Mail

Kich tinh mong bien lieu mang cuu ban doi khoi dai bang-Hinh-3
 
Theo tìm hiểu, những con chim mòng biển lớn được đánh giá là có tài xoay xở và có trí thông minh cao, có thể thể hiện các phương thức liên lạc phức tạp và có cấu trúc xã hội phát triển cao.
Kich tinh mong bien lieu mang cuu ban doi khoi dai bang-Hinh-4
 
Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà đại bàng hói được coi là chúa tể bầu trời, còn mòng biển chỉ được coi là một trong những loài chim săn mồi bình thường.
Do thiên phú giữa mòng biển và đại bàng quá chênh lệch, vì vậy mòng biển trở thành thức ăn cho đại bàng hói quả thực không phải chuyện lạ, đây chỉ là một ví dụ rất nhỏ trong cuộc sống hoang dã với sự cạnh tranh sinh tồn vô cùng khốc liệt. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)